Tin mới

HLV Miura: "Công Phượng có thể đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam"

Thứ sáu, 18/12/2015, 08:02 (GMT+7)

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trên sân Hàng Đẫy, HLV Miura cho biết rằng ông vẫn chưa chốt đội trưởng của U23 Việt Nam. Còn Công Phượng đeo băng đội trưởng trong trận đấu gặp Osaka là vì cầu thủ số 10 rất sáng giá.

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trên sân Hàng Đẫy, HLV Miura cho biết rằng ông vẫn chưa chốt đội trưởng của U23 Việt Nam. Còn Công Phượng đeo băng đội trưởng trong trận đấu gặp Osaka là vì cầu thủ số 10 rất sáng giá. 

[mecloud]MWlgb43MdW[/mecloud]

Mở đầu cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Miura chia sẻ: "Hôm nay các cầu thủ đã quen với cường độ và phong cách chơi bóng tốc độ cao của đối thủ đến từ Nhật Bản. Đặc biệt hôm nay các học trò của tôi đã chơi nhanh, áp dụng nhiều phương án một cách hiệu quả. Cerezo Osaka là đối thủ mạnh nhưng U23 Việt Nam chơi tốt. Điều đó khiến tôi rất hài lòng".

HLV Miura hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam

Về lối chơi của U23 Việt Nam trong trận hòa 2-2 trước đội bóng đến từ J-League 2, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: "Các cầu thủ đã chủ động chơi nhanh, tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành đối phương. Hai bàn thắng của U23 Việt Nam hôm nay đều xuất phát từ các tình huống bóng bổng. Đây không phải tần suất ghi bàn cao, nhưng đã cho thấy sự tiến bộ. Cụ thể, các cầu thủ chơi tấn công nhanh, ít chạm. Hãy thử hình dung các đối thủ sắp tới tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 đều rất mạnh nên lối chơi nhanh của U23 Việt Nam cần phải phát huy".

Bên cạnh đó, HLV Miura cũn chỉ ra những mặt hạn chế mà U23 Việt Nam cần khắc phục trong thời gian tới: "Cầu thủ của tôi có khả năng vận dụng chiến thuật tốt, hầu hết kiểm soát dược bóng và chuyền bóng. Tuy nhiên, khi gặp các đối thủ mạnh thường chơi áp sát thì đôi khi cầu thủ của chúng ta gặp vấn đề. Vì vậy trong tập luyện cũng như cách chơi tôi luôn hướng cầu thủ chơi đa dạng hơn như bóng dài, ít chạm và tìm những khoảng trống. Các hậu vệ cũng phải chơi nhanh hơn, đa dạng hơn vì họ không có nhiều thời gian", nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ.

Công Phượng đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam

Khi được hỏi ông lần đầu tiên trao băng đội trưởng cho Công Phượng, liệu cầu thủ này sẽ là thủ quân của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới? Nhà cầm quân người Nhật Bản cho hay: "Ba trận đấu vừa qua, tôi liên tục trao băng đội trường cho những người khác nhau. Công Phượng đeo băng hôm nay vì anh ta là một trong những ứng viên sáng giá cho băng đội trưởng. Tuy nhiên, đến lúc này tôi chưa đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Tôi muốn tiếp tục theo dõi trước khi đưa ra kết luận cuối cùng".

Cuối cùng, HLV Miura chia sẻ về kế hoạch tiếp theo của U23 Việt Nam. "Nhiều cầu thủ U23 vừa dự giải U21 quốc tế ở TP.HCM sau đó ra Hà Nội tập thời tiết lạnh có cảm giác cầu thủ có thể lực và chơi tốt hơn hẳn. Vì vậy tôi đề xuất VFF cho vào miền Nam tập trung. Hơn nữa, sau 3 tuần tập ở Hà Nội, cầu thủ cần có sự thay đổi bầu không khí. Chuyển địa điểm tập huấn là hợp lý. Ngày 20/12 tới toàn đối sẽ di chuyển vào Bình Dương để tập huấn", nhà cầm quân người Nhật Bản kết luận. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news