Tin mới

HLV Miura đặt mục tiêu đưa U23 Việt Nam vào tứ kết tại giải châu Á

Chủ nhật, 27/12/2015, 08:02 (GMT+7)

Sau trận hòa 1-1 với CLB B.Bình Dương, HLV Miura đã phát biểu rằng mục tiêu của U23 Việt Nam cố gắng lọt đến vòng tứ kết giải châu Á 2016 sắp tới. 

Sau trận hòa 1-1 với CLB B.Bình Dương, HLV Miura đã phát biểu rằng mục tiêu của U23 Việt Nam cố gắng lọt đến vòng tứ kết giải châu Á 2016 sắp tới. 

U23 Việt Nam có trận đấu tập quan trọng trước thềm VCK U23 châu Á 2016. Đoàn quân của HLV Miura đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Đức Huy, nhưng sai lầm của hàng thủ ở phút bù giờ cuối cùng khiến thủ môn Phí Minh Long không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Công Vinh trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ. Trên chấm 11m, Công Vinh đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương.

HLV Miura hài lòng với sự chuẩn bị của U23 Việt Nam

Phát biều sau trận đấu, HLV Miura cho biết: “Tôi đánh giá cao B.Bình Dương. Họ là nhà vô địch V-League nhiều mùa giải nên họ không phải đối thủ dễ dàng với các cầu thủ trẻ của chúng tôi. Do đó đây là trận đấu rất tốt cho U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị VCK U23 châu Á 2016. Điều tôi hài lòng là việc các cầu thủ thay thế những cầu thủ đang bị chấn thương, cầu thủ vừa bình phục chấn thương vào sân đã thi đấu khá tốt".

Nhà cầm quân người Nhật cho biết thêm: "Còn điều không hài lòng? Đó chính là tình huống cuối cùng dẫn đến bàn thua ở cuối trận. Tuy nhiên, đây chỉ là một trận đấu tập và sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam rút ra được bài học cho mình để không được phép mắc sai lầm tương tự khi bước vào giải đấu chính thức. Từ nay đến khi diễn ra VCK U23 châu Á 2016 ở Qatar, chúng tôi vẫn còn đến ba tuần điều chỉnh để có thể tự tin bước vào giải”.

Bên cạnh đó, HLV Miura cũng hài lòng với sự chuẩn bị trong suốt thời gian qua của U23 Việt Nam. Ông nói: “Tôi hài lòng với những đối thủ mà U23 VN đá giao hữu vừa qua. Đặc biệt là các cầu thủ U23 VN đã được thi đấu với các cầu thủ chất lượng của Nhật Bản. 16 đội tham dự VCK U23 châu Á 2016 đều là những đối thủ mạnh. Họ là tập thể có kỹ thuật và cả thể lực tốt. Tuy U23 VN hiện tại có nhiều cầu thủ kỹ thuật rất tốt, nhưng bên cạnh việc xây dựng đội bóng có lối chơi kỹ thuật cũng phải cải thiện đáng kể về thể lực bởi chơi bóng trước đối thủ mạnh hơn thì chỉ chơi kỹ thuật không thôi là chưa đủ”.

Trước câu hỏi của giới truyền thông về việc dư luận đang không có niềm tin vào ông và U23 VN, HLV Miura chia sẻ: “Tôi tự hào khi cùng các học trò của mình vượt qua vòng loại U23 châu Á để có mặt ở Qatar. Việc thi đấu với đối thủ mạnh hơn sắp tới sẽ tạo động lực cho tôi cố gắng làm việc gì đó để gây bất ngờ tại Qatar như từng làm ở Asiad Incheon 2014. 

Chúng tôi sẽ có câu trả lời cho người hâm mộ VN ở VCK U23 châu Á sắp tới. Mục tiêu của chúng tôi là vào tứ kết. Về các đối thủ, tôi đã có đầy đủ băng ghi hình các trận đấu của ba đối thủ cùng bảng là U23 Jordan, U23 UAE hay U23 Úc. Tôi đã nghiên cứu khá kỹ những đối thủ của U23 VN. Tôi hi vọng truyền thông VN cũng sẽ đến Qatar ủng hộ chúng tôi”, nhà cầm quân người Nhật kết luận.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news