Tin mới

HLV Miura lý giải việc không gọi Quế Ngọc Hải lên tuyển

Thứ tư, 02/12/2015, 13:56 (GMT+7)

Chia sẻ với giới truyền thông trong buổi tập sáng ngày 2/12, HLV Miura tỏ ra tiếc nuối về trường hợp của Quế Ngọc Hải vắng mặt trong lần tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016.

Chia sẻ với giới truyền thông trong buổi tập sáng ngày 2/12, HLV Miura tỏ ra tiếc nuối về trường hợp của Quế Ngọc Hải vắng mặt trong lần tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016.

Ngay sau một ngày hội quân, thầy trò HLV Miura đã bước vào buổi tập luyện đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu châu lục. Cuối buổi tập, nhà cầm quân người Nhật Bản đã dành cho giới truyền thông và giải đáp những thắc mắc trong lần tập trung này của đội tuyển U23 Việt Nam

HLV Miura trả lời truyền thông sau buổi tập sáng ngà 1/12 (ảnh Văn Vi)

Trước câu hỏi ông có tiếc không khi thiếu vắng Quế Ngọc Hải trong việc chuẩn bị cho VCK U23 châu Á? HLV Miura nói: "Tôi rất tiếc về trường hợp của Ngọc Hải. Cậu ấy là đội trưởng và là người rất quan trọng ở U23 Việt Nam. Tuy nhiên, tôi phải tôn trọng quyết định của VFF.

Đánh giá về bảng đấu của U23 Việt Nam tại giải đấu châu lục, HLV Miura tỏ ra hào hứng: " Tôi rất hào hứng sẽ làm được điều kỳ diệu ở vòng chung kết. Chúng tôi tự hào khi vượt qua vòng loại. Lần đầu tiên U23 Việt Nam vào đến vòng chung kết và tôi muốn làm một điều bất ngờ nữa là vào tới tứ kết".

Nhận xét về phong độ của các cầu thủ lên tuyển lần này, HLV Miura cho hay: "Tôi rất hào hứng được làm việc với những cầu thủ mới, nhưng cần thời gian để hiểu họ hơn. Cần phải công bằng với cầu thủ U23 khi tham dự vòng loại và những cầu thủ mới này. Ai cũng có cơ hội như nhau. Tôi đã theo dõi các cầu thủ sau khi V-League kết thúc. Có cầu thủ không được nghỉ trận nào, có người bị chấn thương phải nghỉ dài. Điều kiện mỗi cầu thủ khác nhau nên phải tính toán chi ly cho từng người".

Bên cạnh đó, HLV trưởng U23 Việt Nam cũng tiết lộ về kế hoạch đá giao hữu của đội tuyển trước khi bước vào giải đấu chính thức. Ông nói: "Về kế hoạch, không chỉ tôi mà lãnh đạo VFF cũng đã chuẩn bị kỹ. Chúng tôi đã liên hệ với những đội U23 mạnh nhưng thật khó để mời Jordan, Úc hay UAE. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có một trận giao hữu chất lượng với U23 Nhật Bản tại Doha, Qatar vào ngày 7/1/2016". 

Khi được hỏi về việc gọi tập trung lên tuyển nhiều cầu thủ của HAGL trong lần tập trung này, HLV Miura đã từ chối đưa ra câu trả lời. Buổi chiều ngày 2/12, U23 Việt Nam tiếp tục bước vào buổi tập thứ 2 tại sân của VFF từ lúc 15h30 đến 17h30. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news