Tin mới

HLV Miura nhận xét gì về Công Phượng?

Thứ ba, 03/03/2015, 10:09 (GMT+7)

Chia sẻ với báo chí sau một tuấn tập luyện của đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Miura rất hài lòng với về ý thức cũng như thái độ tập luyện của các cầu thủ trẻ, đặc biệt là Công Phượng.

Chia sẻ với báo chí sau một tuấn tập luyện của đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Miura rất hài lòng với về ý thức cũng như thái độ tập luyện của các cầu thủ trẻ, đặc biệt là Công Phượng.


 

Trước khi tập trung đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Miura đã đưa ra một số quy định nghiêm ngặt, trong đó có những vấn đề liên quan đến báo chí. Ông hạn chế các cuộc gặp với giới truyền thông, mọi câu hỏi đều phải được chuẩn bị trước và những ai trả lời cũng được ông chỉ định. Phải tới tận hôm qua, tức là sau 1 tuần huấn luyện các chàng trai trẻ Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật mới có cuộc tiếp xúc chính thức với báo giới.

Công Phượng, U23 Việt Nam, HLV Miura, Toshiya Miura, U23 châu Á

Công Phượng đang thích nghi với giáo án của HLV Miura.

Trong cuộc tiếp xúc này, HLV Miura cũng chỉ trả lời những câu hỏi mang tính chuyên môn, thậm chí là xã giao, chứ không đi sâu vào bất cứ vấn đề nào cả. Đánh giá về các học trò, nhà cầm quân này cho biết, điều ông cảm thấy hài lòng nhất chính là ý thức, thái độ tập luyện của các cầu thủ. Họ luôn thể thể hiện tinh thần chiến đấu cao. Hiện tại chưa có điều gì khiến Miura không hài lòng về các cầu thủ.

 

Khi phóng viên đề cập tới vấn đề Công Phượng vẫn chưa thực sự thích nghi được với phong cách huấn luyện mới. Nói một cách khác là Công Phượng đang rất mờ nhạt, HLV Miura đã lập tức phản bác: “Tôi không nghĩ vậy. Hiện tại mọi thứ đang trong quá trình thử nghiệm và tôi nghĩ rằng Công Phượng vẫn đang tập luyện tốt”.

 

Ngoài ra, khi đề cập tới vấn đề chiến thuật, Miura cho biết ông vẫn chưa xây dựng một sơ đồ nào cụ thể, trái hẳn với dự đoán của một tờ báo thể thao hàng đầu Việt Nam nói rằng, nhà cầm quân người Nhật đã cho tập luyện sơ đồ 4-5-1 với Công Phượng đá như một “tiền vệ thứ 5”.

“Đội chỉ mới có thời gian tập luyện ngắn nên lúc này tôi vẫn chưa thể cho ra một bộ khung đội hình ưng ý. Do các cầu thủ đến từ nhiều CLB khác nhau với nhiều phong cách chiến thuật khác nhau nên trong tuần này, tôi vẫn sẽ duy trì cho đội tập theo sơ đồ 4-4-2 như kế hoạch ban đầu”, HLV Miura chốt lại.

Tiểu Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hlv miura Toshiya Miura