Tin mới

HLV Miura: "Thà thua đội mạnh còn hơn thắng đậm đội yếu"

Thứ tư, 16/12/2015, 13:53 (GMT+7)

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu giữa U23 Việt Nam với CLB Cerezo Osaka, HLV Miura cho rằng những trận thua trước đội bóng mạnh sẽ giúp ích cho đội tuyển nhiều hơn là thắng những đội bóng yếu.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu giữa U23 Việt Nam với CLB Cerezo Osaka, HLV Miura cho rằng những trận thua trước đội bóng mạnh sẽ giúp ích cho đội tuyển nhiều hơn là thắng những đội bóng yếu.

[mecloud]z1z4IYOQJf[/mecloud] 


Trưa nay, tại trụ sở VFF, đã diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Cerezo Osaka – đội bóng đang chơi tại J-League 2. Mở đầu cuộc họp báo, ông Miura chia sẻ: “Tôi rất vui được thi đấu với các cầu thủ Cerezo Osaka và đây là trận đấu quan trọng để U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Do đội thủ có rất nhiều cầu thủ trẻ nêu trận đấu này sẽ tốt cho các học trò của tôi".

HLV Miura không quá quan trọng vào kết quả giao hữu

Khi được hỏi ông nghĩ thế nào khi U23 Việt Nam thua 2 trận trước đội bóng hạng tư của Nhật Bản trước đó và ông có kỳ vòng vào chiến thắng ở trận đấu chiều mai?

HLV Miura trả lời: “Cả hai trận giao hữu U23 Việt Nam chơi không tốt, đặc biệt là trận đầu tiên. Tuy nhiên ở trận thứ 2 các cầu thủ đã quen hơn với lối chơi. Dù thua 2 trận nhưng đây là giai đoạn chuẩn bị. Thua sẽ chỉ ra nhiều điều để chúng tôi có những điều chỉnh.  Chơi với những đối thủ mạnh như thế tốt hơn là với những đội yếu mà giành chiến thắng. Đối với tôi, chiến thắng trước đối thủ yếu không tác dụng gì. 

Về kết quả trận đấu ngày mai không quan trọng, mà quan trọng là tinh thần và cách thể hiện của cầu thủ trên sân như thế nào. Ở trận thua 0-1 trước JFL Selection, các cầu thủ như buôi xuôi và nếu như cố gắng có thể sẽ giành được một kết quả hòa. Tuy nhiên, họ đã không cố gắng đến những phút cuối cùng. Đây là vấn đề mà tôi sẽ phải làm việc với các cầu thủ của mình”.

Sau 2 trận đấu tập vừa qua và trải qua quá trình tập luyện một thời gian dài, ông đã định hình được bộ khung chính của U23 Việt Nam chưa và ông sẽ dùng đội hình nào để thi đấu với Cerezo Osaka vào chiều mai?

HLV Miura trả lời: "Sau vòng loại U23 châu Á 2016 cũng như SEA Games chúng tôi mất nhiều cầu thủ quan trọng. Tôi phải xáo trộn nhiều vị trí để tìm nhân tố mới. Tuy nhiên, tôi vẫn xây dựng lối chơi dựa theo những cầu thủ từng thi đấu tại vòng loại, SEA Games vừa qua như Công Phượng, Văn Toàn, Hữu Dũng, Duy Mạnh..., bởi họ đã quen với cách chơi của đội tuyển. Còn ở trận đấu ngày mai, trong tay tôi có 16 cầu thủ có thể thi đấu được. Tất cả sẽ được thử nghiệm".

Theo ông sự khác nhau giữa JFL Selection và Cerezo Osaka như thế nào?

HLV Miura: “Một đội đá hạng 4 và một đội đá hạng 2 nên trình độ sẽ khác nhau. Cerezo Osaka từng chơi ở J-League 2 nên cầu thủ rất chất lượng. Đây chắc chắn là một trận đấu quan trọng cho U23 Việt Nam cọ xát".

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, HLV Cerezo Osaka Kazuhiro Murata đã đánh giá khá cao sức mạnh U23 Việt Nam: “Chúng tôi rất vinh dự được tham dự trận đấu này. Chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là trận đấu khó với Cerezo Osaka, bởi U23 Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước vòng chung kết U23 châu Á. Cerezo Osaka vừa hết mùa giải và chúng tôi đang chuẩn bị cho mùa giải mới với quyết tâm giành những thắng lợi".

Trận đấu U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka trong khuôn khổ Yanmar Cup, diễn ra lúc 18h ngày 17/12. 

Vé trận đấu được bán từ 12/12 tại sân Hàng Đẫy và 59 Hoàng Cầu với 2 mệnh giá 100.000 đồng và 150.000 đồng/vé.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news