Tin mới

HLV Miura: "Thắng Iraq, ĐTVN sẽ mang lại hiệu ứng lớn"

Thứ tư, 07/10/2015, 11:53 (GMT+7)

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, HLV Toshiya Miura cho rằng trong bóng đá luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ và nếu ĐT Việt Nam giành chiến thắng Iraq sẽ đem lại một hiệu ứng mạnh trong cả khu vực và châu lục.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, HLV Toshiya Miura cho rằng trong bóng đá luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ và nếu ĐT Việt Nam giành chiến thắng Iraq sẽ đem lại một hiệu ứng mạnh trong cả khu vực và châu lục. 

LINK XEM TRỰC TIẾP ĐT VIỆT NAM VS ĐT IRAQ

HLV Miura muốn ĐTVN tạo nên bất ngờ trước Iraq (ảnh Văn Vi)

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐTVN và Iraq diễn ra sáng nay (7/10). HLV Miura chia sẻ: “Sau trận đấu với Đài Loan, hôm nay tôi rất vui khi trở lại cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Iraq và Thái Lan. Mục tiêu của chúng ta là giành vé tham dự Asian Cup 2019 và cao hơn nữa là vào sâu vòng loại World Cup 2018, vì thế cuộc đối đầu với Iraq rất quan trọng với ĐTVN", HLV Miura chia sẻ. 

Đánh giá về đối thủ Iraq, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: "ĐT Iraq đã chiến thắng trước Đài Loan với tỷ số 5-1, hoà Thái Lan 2-2. Đó là trận đấu Iraq đã dẫn trước nhưng bị gỡ hoà đáng tiếc. Năm 2007 Iraq vô địch châu Á. Họ trên cơ chúng ta rất nhiều. Nhưng ĐTVN sẽ tận dụng tất cảt những lợi thế để giành kết quả cao nhất mặc dù cơ hội đối với chúng ta là không cao”.

HLV Miura đánh giá cao Iraq và Thái Lan nhưng ông cũng hy vọng ĐT Việt Nam sẽ tạo nên được những bất ngờ: “Trong bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ. Hai đối thủ sắp tới đều rất mạnh. Dĩ nhiên, việc chúng ta thi đấu với đối thủ Thái Lan luôn mang lại cảm xúc lớn. Còn giành chiến thắng Iraq, ĐTVN sẽ mang lại hiệu ứng lớn hơn và có thể lan tỏa ra toàn khu vực", vị thuyền trưởng ĐTVN chia sẻ. 

Công Vinh thừa nhận cửa thắng cho ĐTVN trước Iraq là không cao (ảnh Văn Vi)

Nói về tình hình lực lượng của đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Iraq, ông Miura cho hay: "Hôm qua có thủ môn Tô Vĩnh Lợi bị đau lưng, nhưng không nghiêm trọng. Hai cầu thủ Văn Thắng và Ngọc Thắng bị chấn thương 2-3 ngày không thể tập trung cùng các đồng đội. Thành Lương bị đau nhưng có thể kịp bình phục để thi đấu”.

Trong khi đó, đội trưởng Lê Công Vinh thì cho rằng ĐT Việt Nam không thể đá hay đá đẹp để giành chiến thắng trước Iraq: “Bản thân tôi nói nếu đá hay, đá đẹp trước Iraq mà giành chiến thắng thì không thể. Xem Iraq đá với Thái Lan thì thấy đối thủ này mạnh như thế nào. ĐTVN chỉ hơn thời tiết và lợi thế sân nhà, trong khi Iraq có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu. Chúng ta cũng thua họ trên BXH FIFA", Công Vinh phát biểu trong buổi họp báo. 

HLV ĐT Iraq đánh giá ĐTVN ngang với Thái Lan (ảnh Văn Vi)

Phía bên kia chiến tuyến, HLV đội tuyển Iraq cũng đánh giá cao ĐTVN: "Chúng tôi đã xem băng ghi hình và tìm hiểu kỹ về lối chơi của ĐT Việt Nam. Các bạn sở hữu hàng tiền vệ có lối chơi mạnh mẽ, nhanh nhẹn. Các bạn có sự tiến bộ rõ rệt, giống như đội bóng Thái Lan vừa cầm hòa chúng tôi ở Vòng loại World Cup vậy. Tuy nhiên, Iraq sẽ quyết tâm để tìm kiếm 3 điểm ở trận đấu này", Ông Yahya Alwan phát biểu. 

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 8/10 trên sân Mỹ Đình - Hà Nội. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Thể thao Tin Mới, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news