Tin mới

HLV Miura: U23 Việt Nam không hề dễ dàng ở VCK U23 châu Á

Thứ hai, 14/09/2015, 09:44 (GMT+7)

Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2016, ĐT Việt Nam được đánh giá ra là rơi vào bảng đấu khá "dễ thở" với sự góp mặt của Australia, Jordan và UAE. Tuy nhiên, HLV Miura cho rằng mọi chuyện không hề dễ dàng đối với U23 VN. 

Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2016, ĐT Việt Nam được đánh giá ra là rơi vào bảng đấu khá "dễ thở" với sự góp mặt của Australia, Jordan và UAE. Tuy nhiên, HLV Miura cho rằng mọi chuyện không hề dễ dàng đối với U23 VN. 


Theo như kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam rơi vào bảng D cùng với các đối thủ Australia, Jordan và UAE tại VCK U23 châu Á 2016. Theo giới chuyên môn đánh giá, đoàn quân của HLV Miura rơi vào bảng đấu khá dễ thở khi những đối thủ cùng bảng đều không phải là những đội bóng thuộc top đầu châu lục. 

U23 Việt Nam tránh được bảng "tử thần" ở VCK U23 châu Á

Jodan là một nền bóng đá mới phát triển và không được đánh giá cao như Việt Nam. Trong khi đó, đối thủ của U23 Việt Nam là Australia và UAE. Ở cấp độ U19, đội bóng xứ Chuột túi từng 2 lần bại trận trước lứa cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn... Hiện tại, những ngôi sao trên đều nằm trong danh sách U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á sắp tới. 

Ở cấp độ đội trẻ, UAE cũng chỉ là đội bóng tầm trung, vì thế U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng này. Tuy được đánh giá là rơi vào bảng đấu dễ thở nhưng HLV trưởng Toshiya Miura lại không hề chủ quan nhưng tỏ rõ quyết tâm tạo nên bất ngờ tại giải đấu châu lục. 

Nhận định về bảng đấu này, HLV Miura cho hay: "Mọi việc sẽ không hề dễ dàng với U23 Việt Nam nhưng kinh nghiệm thi đấu chắc chắn sẽ giúp nhiều cho các cầu thủ của tôi. Chúng tôi bắt đầu quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á vào tháng 12 này và sẽ sớm lên danh sách một số trận giao hữu. Tuy cơ hội tiến sâu của U23 VN tại giải đấu châu lục không được đánh giá cao nhưng trong bóng đá mọi bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ”.

VCK U23 châu Á sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến 30/1/2016. Ba đội đoạt vị trí cao nhất sẽ giành vé tới Olympic Rio De Janeiro 2016. 

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2015

Bảng A: Qatar, Syria, Iran, Trung Quốc

Bảng B: Saudi Arabia, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Thái Lan

Bảng C: Iraq, Hàn Quốc, Uzbekistan, Yemen

Bảng D: Jordan, Australia, UAE, Việt Nam

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news