Tin mới

HLV Park Hang-seo "Đừng nói Việt Nam chỉ biết phòng ngự và chờ may mắn"

Thứ hai, 21/01/2019, 08:44 (GMT+7)

Người cầm quân của tuyển Việt Nam đã dành nhiều lời khen cho các họ trò sau khi đánh bại tuyển Jordan để giành tấm vé vào tứ kết Asian Cup vào tối ngày 20/1.

Người cầm quân của tuyển Việt Nam đã dành nhiều lời khen cho các họ trò sau khi đánh bại tuyển Jordan để giành tấm vé vào tứ kết Asian Cup vào tối ngày 20/1.

Sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước tuyển Jordan với tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu, người cầm quân Park Hang-seo đã có những chia sẻ sau chiến tích này.

"Jordan là đối thủ mạnh. Vị trí FIFA hay màn trình diễn của họ ở những trận đấu vòng bảng đã chứng tỏ điều đó. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã có màn trình diễn tuyệt vời và xứng đáng giành vé đi tiếp".

Các cầu thủ Việt Nam với màn ăn mừng chiến thắng trước tuyển Jordan. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, mặc dù tuyển Việt Nam chỉ giành tấm vé vớt vào vòng 1/8, thậm chí chỉ nhỉnh hơn đối thủ cạnh tranh Lebanon chỉ số fair-play. 

Mặc dù vậy, các chàng trai áo đỏ đã gây bất ngờ cho Jordan, đội bóng đầu tiên đã vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại và thậm chí không thủng lưới lần nào.

"Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ Jordan", nhà cầm quân Hàn Quốc nói. "Họ có sở trường chơi bóng dài. Do đó, tôi cho đội hình dâng cao hơn. Tôi muốn các cầu thủ tuyến trên nhận được sự trợ giúp tốt từ bên dưới. Ngoài ra, Jordan phản công rất nhanh nên tôi cho Huy Hùng đá giữa để chống phản công. Tôi cũng cho phép Quang Hải thường xuyên di chuyển ra biên để nhận được bóng nhiều hơn và tránh để đối thủ đeo bám quá sát".

Sau khi để Baha Abdel Rahman đã sút phạt mở tỷ số ở phút 39, tuyển Việt Nam đã đẩy cao đội hình tấn công dồn dập.

Các học trò của HLV Park Hang-seo đã có bàn gỡ hòa ở phút thứ 52 nhờ pha dứt điểm cận thành của Công Phượng và sau đó còn nhiều lần dứt điểm uy hiếp khung thành của tuyển Jordan.

Sau khi không thể có thêm bàn thắng nào ở hiệp phụ, tuyển Việt Nam đã giành được chiến thắng  trong loạt sút cân não. "Hiệp hai Việt Nam chơi tốt hơn. Tuy nhiên, tôi không làm điều gì đặc biệt trong quãng nghỉ giữa hai hiệp. Tôi chỉ nói với các cầu thủ hãy dùng những đường chuyền dài tốt, nhắm vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối phương", thầy Park nói thêm.

Trước khi bước vào trận sinh tử với Jordan, các tờ báo Châu Á đã đánh giá tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo chỉ có lối đá phòng ngự, chờ đợi những pha tấn công may mắn. 

Sau khi đánh bại Jordan, nhà cầm quân 60 tuổi lập tức đáp trả: "Chúng tôi chọn lựa lối chơi phù hợp với mình và luôn cố gắng thể hiện hết sức. Các cầu thủ của tôi luôn cố gắng thể hiện thứ bóng đá tốt nhất trên sân. Đừng nói chúng tôi luôn thắng nhờ phòng ngự và may mắn".

HLV Park Hang-seo cũng cho hay vì là đội cuối cùng giành vé đi tiếp nên Việt Nam có ít thời gian nghỉ ngơi, dẫn đến việc các cầu thủ chưa kịp hồi phục. Tuy nhiên, bằng tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và đoàn kết cao, các học trò của ông đã chơi lăn xả cho tới phút cuối cùng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news