Tin mới

HLV Bruno tiết lộ bí quyết giúp tuyển Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup

Thứ năm, 18/02/2016, 08:47 (GMT+7)

ĐT Futsal Việt Nam đã đánh bại nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở trận tứ kết VCK Futsal châu Á 2016 và lần đầu tiên giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2016. HLV Bruno Garcia Formoso không giấu được cảm xúc của mình.

ĐT Futsal Việt Nam đánh bại nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở trận tứ kết VCK Futsal châu Á 2016 và lần đầu tiên giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2016. Kỳ tích này công đầu thuộc về HLV Bruno Garcia Formoso.

>>> Đánh bại Nhật Bản, tuyển Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2016

[mecloud]hgC4ToJcrU[/mecloud]

ĐT Futsal Việt Nam không chỉ biến Nhật Bản thành cựu vương giải châu Á mà còn lần đầu giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2016. Có được thành công này chính là nhờ chiến thuật hợp lý của HLV Bruno Garcia Formoso. Chia sẻ về chiến thắng gây sốc trước Nhật Bản, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không giấu nổi cảm xúc của mình. 

HLV Bruno chỉ đạo các học trò

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Bruno Garcia Formoso nói: “Việt Nam chưa bao giờ giành quyền dự vòng chung kết một kỳ World Cup bóng đá trong nhà cũng như sân cỏ. Vì vậy, chúng tôi rất hạnh phúc với kết quả tuyệt vời lần này. Tôi chắc chắn người hâm mộ Việt Nam cũng rất vui mừng với thành tích của đội futsal”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết thêm: “Tôi còn hài lòng khi các cầu thủ tuân thủ tốt đấu pháp để giành được thắng lợi chung cuộc. Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã có vé tới World Cup, nhưng cuộc chơi của chúng tôi ở giải châu Á vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi muốn vào chung kết giải này, và chúng tôi cần phải thi đấu tốt một trận đấu khó khăn nữa khi gặp Iran ở bán kết”.

Nhận xét về trận đấu đầy khó khăn này, vị chiến lược gia 43 tuổi này chia sẻ: “Khi bạn thi đấu một trận, luôn có những cuộc đấu nhỏ trong suốt thời gian các hiệp. Cụ thể, năm phút đầu trận rất quan trọng, tiếp theo là khoảng thời gian ít phút cuối cũng như khởi đầu mỗi hiệp đấu. Đội của tôi đã giữ được bình tĩnh ngay cả khi ở thế bị dẫn bàn, và duy trì được cường độ thi đấu mạnh mẽ trước đội ứng viên vô địch giải đấu”.

Các học trò ăn mừng chiến thắng cùng HLV Bruno

Bên cạnh đó, HLV Bruno Garcia Formoso cũng tiết lộ về đấu pháp để đánh bại được Nhật Bản. Ông nói: “Có một trò chơi chiến thuật và cả trò chơi tâm lý trong trận đấu lớn như thế này. Chúng tôi biết rằng chỉ cần chúng tôi tập trung tới phút cuối, chúng tôi sẽ có cơ hội. Chúng tôi là một đội hình trẻ, vì thế giữ được kỷ luật trong trận đấu thế này thực sự là điều kỳ diệu”.

Không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương nhưng ĐT Futsal Nhận Bản vẫn còn cơ hội dự giải thế giới trong cuộc tranh vé vớt, vì thế HLV Miguel Rodrigo cũng ngợi khen màn trình diễn của đội Việt Nam: “Chúng tôi đã có nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu, nhưng bỏ lỡ. Chúng tôi đã gặp phải một đối thủ có tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Tôi phải chúc mừng đội Việt Nam vì đã có một thắng lợi xứng đáng. Còn chúng tôi phải rút ra bài học từ thất bại này”.

Với chiến thắng không thể tin nổi này, đoàn quân của HLV Bruno Garcia Formoso chắc chắn sẽ được thưởng đậm, quan trọng hơn tuyển Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh tấm vé vào chung kết VCK Futsal châu Á 2016. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news