Tin mới

Hồ sơ thần chết - Tái hiện chân thực lịch sử Thế chiến thứ 2

Thứ sáu, 28/11/2014, 09:38 (GMT+7)

“Hồ sơ thần chết” - Thế chiến thứ II sẽ được tái hiện một cách chân thực cho khán giả màn ảnh nhỏ trong bộ phim hay nhất mọi thời đại về chủ đề chiến tranh.

“Hồ sơ thần chết” - Thế chiến thứ II sẽ được tái hiện một cách chân thực cho khán giả màn ảnh nhỏ trong bộ phim hay nhất mọi thời đại về chủ đề chiến tranh.

Hồ sơ thần chết (tiếng Đức: Archiv des Todes) là bộ phim truyền hình rất nổi tiếng của Cộng hòa Dân chủ Đức và Ba Lan hợp tác, sản xuất năm 1979, công chiếu năm 1980. Tại Việt Nam, bộ phim đã được nhiều người biết đến.

Với nhiều tình tiết hấp dẫn, ly kỳ và những hành động hết sức thông minh, dũng cảm và khôn khéo của các chiến sĩ đến ngạt thở khiến bộ phim trở thành là một trong những hiện tượng nổi bật của thập niên 80 của thế kỉ XX tại Đức cũng như nhiều nước trên thế giới.

Bộ phim tái hiện bối cảnh vào cuối năm 1944, năm chiến sĩ thuộc lực lượng kháng chiến cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ đang bị Đức quốc xã chiếm đóng của Ba Lan. Chỉ huy của nhóm là George (diễn viên Jurgen Tsartman) - Đảng viên Cộng sản Đức, và trung úy trinh sát Liên Xô Boris (diễn viên Gojko Mitic). Những thành viên khác bao gồm Đại úy Ernst (Gerd Blahushek), vốn từ bỏ quân đội Đức chạy sang với Hồng quân , Hainer (Krzysztof Stroinski) - thành viên cũ của Đoàn Thanh niên Hitler, và Janek - du kích Ba Lan (Leon Nemchik).



Họ được Đại tá tình báo quân sự Liên Xô giao nhiệm vụ phải tìm "Hồ sơ thần chết", có lẽ nằm ở một trong những mỏ gần Krakow. Hồ sơ này có chứa một số tài liệu tình báo rất quan trọng, và bao gồm kế hoạch xây dựng một mạng lưới ngầm của Đức Quốc xã trong thời kỳ sau chiến tranh. Máy bay của họ trúng xạ kích và rơi xuống. George bị thương nặng và mất liên lạc với cả nhóm...

Cảnh sát Đức truy lùng họ, và Đại tá SS Hauke không do dự sử dụng phương tiện cực kỳ tàn nhẫn để che giấu bí mật về hồ sơ, và các dữ liệu lưu trữ trong những giây phút cuối cùng trước khi Krakow được Hồng quân giải phóng. Điện báo viên Renata Wiesner (Renata Bloom) cung cấp cho các chiến sĩ những tin tức cực kỳ quan trọng…



Vậy, liệu các chiến sĩ lực lượng kháng chiến đã chiến đấu như thế nào và họ có thể tìm ra “Hồ sơ thần chết” để hoàn thành nhiệm vụ đã được giao?

Đừng bỏ lỡ các tập của bộ phim sẽ được phát sóng trên kênh An Ninh Thế Giới của Truyền hình An Viên vào lúc 20h40 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. “Hồ sơ thần chết” bao gồm 18 tập, bắt đầu phát sóng từ ngày 27/11/2014. 

Minh Hiếu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news