Tin mới

Hoa atiso đỏ (hibiscus) và lợi ích tuyệt vời

Chủ nhật, 18/10/2015, 08:00 (GMT+7)

Hoa atiso đỏ (hibiscus) hay còn gọi là hoa bụt giấm, hồng hoa,...giàu vitamin C cùng những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như  protein, chất xơ có tác dụng chữa một số bệnh như làm giảm huyết áp với người bị huyết áp cao, giảm cân.

Hoa atiso đỏ (hibiscus) hay còn gọi là hoa bụt giấm, hồng hoa,...giàu vitamin C cùng những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như  protein, chất xơ có tác dụng chữa một số bệnh như làm giảm huyết áp với người bị huyết áp cao, Giảm cân.

Dưới đây là những lợi ích của hoa atiso đỏ (hibiscus):

1. Ngừa ung thư

Hoa atiso đỏ rất giàu dinh dưỡng, thành phần chứa các axit và protein, vitamin C cùng những chất có tính kháng sinh khác. Hạt atiso đỏ chứa 7,6% nước, 22,3% dầu, 24% protein, 13,5% chất xơ và 7% chất khoáng.  Theo nghiên cứu của  Malaysia, nước ép từ đài tươi của  atiso đỏ có tác dụng ngăn ngừa ung thư. 

Hoa atiso đỏ có nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt có thể ngăn ngừa ung thư. Ảnh Internet

2. Chữa ho, kháng viêm

Hoa atiso đỏ có chứa một số chất có tính kháng sinh, do đó nó được dân gian dùng như một phương thuốc thảo dược trị ho, viêm họng bằng cách lấy đài hoa atiso đỏ chưng lẫn đường phèn, mật ong lấy nước uống vài lần/ngày. Sử dụng hoa atio đỏ thường xuyên cũng là cách ngăn ngừa ho, cảm cúm.

3. Chống ô xy hóa

Atioso đỏ cũng chứa nhiều Bioflavonoids, một chất chống ô xy hóa ngăn cản quá trình ô xy hóa lipoprotein, giúp hạ huyết áp. Nhiều người bị huyết áp cao thường uống trà chế từ hoa atiso đỏ mỗi ngày để giảm huyết áp.

4. Giảm cân

Atiso đỏ có tác dụng ức chế men amylase, một enzym có thể phá hủy nhanh lượng tinh bột thừa trong cơ thể. Thường xuyên uống trà atiso đỏ sẽ ngăn chặn được sự hấp thu quá nhiều carbohydrate vào cơ thể.

Xem thêm: Cách ngâm hoa atiso đỏ

[mecloud]eGbJOmJ46T[/mecloud]

(video Roselle)

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news