Tin mới

Hòa Barca 1-1, Atletico Madrid lên ngôi vô địch xứng đáng

Chủ nhật, 18/05/2014, 01:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau 18 năm, Atletico Madrid đã lại nếm trải cảm giác vô địch sau trận hòa 1-1 với Barca ngay trên sân Nou Camp.

(Tinmoi.vn) Sau 18 năm, Atletico Madrid đã lại nếm trải cảm giác nâng cao cúp vô địch sau trận hòa 1-1 với Barca ngay trên sân Nou Camp.

 

Chức vô địch La Liga 2013-2014 chỉ được xác định sau trận chung kết của mùa giải giữa Barca và Atletico Madrid. Atletico chỉ cần thêm 1 điểm để vô địch, trong khi nếu thắng thì Barca sẽ lên ngôi.

Bước vào trận đấu, dù chơi trên sân Nou Camp của Barca nhưng Atletico Madrid không hề co cụm phòng ngự để bảo toàn ngôi đầu. Họ sẵn sàng chơi đôi công với Barcelona, khiến trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn.

Khung thành Barca liên tục bị Atletico làm cho chao đảo bởi những pha bóng bổng, đặc biệt từ những tình huống cố định.

Phút 15, Atletico chịu thiệt thòi lớn khi Diego Costa tái phát chấn thương và phải rời sân. Vào thay anh là Adrian. Tiền đạo gốc Brazil tỏ rõ sự thất vọng khi phải tập tễnh rời sân. Trên băng ghế dành cho cầu thủ dự bị, anh trùm áo để giấu những giọt nước mắt tiếc nuối.

Vận đen đeo bám Atletico. Sau Costa, phút 22, đến lượt Arda Turan phải làm khán giả vì chấn thương. Raul Garcia vào sân thế chỗ tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiếm khi bào người hâm mộ chứng kiến Barcelona chơi rắn đến vậy. Họ sẵn sàng phạm lỗi để ngăn đối phương lên bóng, số lần tắc bóng trái phép của Barca gấp 4 lần Atletico. Hậu quả là Atletico đã sớm mất 2 ngôi sao quan trọng.

Barca khiến nhiều người bất ngờ khi chủ yếu chơi tạt cánh đánh đầu như một đội bóng Anh.

Atletico thi đấu kiên cường, hòa Barca 1-1 để lên ngôi vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi.

Đến phút 34, Barca khai thông thế bế tắc khi Fabregas và Messi phối hợp làm tường để Alexis Sanchez tung cú sút sấm sét ở góc hẹp, tạo nên siêu phẩm bàn thắng. 1-0 cho Barca.

Sau bàn thắng, Barca trở lại với hình ảnh vốn có: chơi chậm ở giữa sân, ban bật ngắn, giữ cự ly an toàn. Điều này khiến Atletico Madrid bắt đầu mất bình tĩnh.

Hiệp 1 kết thúc với chiếc thẻ vàng của Busquets, Messi vì thái độ không tôn trọng trọng tài.

Bước vào hiệp 2, Atletico ào lên tấn công phủ đầu Barca. Phút 49, Diego Godin bật rất cao đánh đầu từ quả phạt góc, ghi bàn dũng mãnh, san bằng tỷ số 1-1. Lợi thế trở lại với Atletico.

Sau bàn gỡ hòa, Atletico Madrid bố trí đội hình phòng ngự nhiều lớp, khiến Barca bế tắc trong việc tiếp cận vòng 16m50.

Sau khi vào sân thay Pedro từ phút 63, Neymar liên tục làm khổ hàng thủ Atletico Madrid nhưng vẫn chưa thể khai thông thế bế tắc cho Barca.

Những phút cuối trận, Barca dồn toàn bộ đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng nhưng vấp phải sự kháng cự ngoan cường của Atletico.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Atletico có 90 điểm, giành chức vô địch Liga. Barca xếp thứ hai với 87 điểm. Real cũng có 87 điểm nhưng thua Barca đối đầu, xếp thứ ba.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news