Tin mới

Hòa Bình: Sạt lở nghiêm trọng vùi lấp 4 gia đình, tìm thấy thi thể 7 người

Thứ năm, 12/10/2017, 08:46 (GMT+7)

Một vụ sạt lở núi đặc biệt nghiêm trọng khiến xóa sổ 4 hộ gia đình, 19 người chết và mất tích. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người còn lại.

Một vụ sạt lở núi đặc biệt nghiêm trọng khiến xóa sổ 4 hộ gia đình, 19 người chết và mất tích. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người còn lại.

Theo thông tin trên Lao Động, vụ sạt lở núi có tính chất đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào lúc 1h10 rạng sáng nay 12/10 tại xóm Khanh, xã Phú cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân vụ sạt lở đất ở Tân Lạc

Ông Bùi Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Phú Cường cho biết, thông tin sơ bộ ban đầu, vào thời gian trên, 19 người trong  4 gia đình ở xóm Khanh bị đất đá vùi lấp. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an, công binh đã xuống hiện trường cứu hộ, cứu nạn.

Ngay sau khi vụ sạt lở núi kinh hoàng xảy ra, các lực lượng chức năng, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của xã, huyện và tỉnh Hòa Bình đã có cơ động ngay trong đêm đến hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn.

 

 Hàng nghìn khối đất đá đã đổ sập xuống. Ảnh: Dân Trí

Tại hiện trường, một vạt núi đất đá với hàng nghìn khối đã vùi lấp hoàn toàn những căn nhà của người dân nơi đây. Đây là những hộ đồng bào người dân tộc Mường đã sinh sống lâu đời ở khu vực này.

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hòa Bình và Bộ CHQS tỉnh Hòa Bình bàn phương án cứu hộ nạn nhân tai hiện trường. Ảnh: QĐND

Ông Trần Văn Tiệp - Giám đốc Sở NNPTNT, Phó Trưởng ban thường trực Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết, 4 gia đình, tổng cộng là 19 người, hiện mới tìm được 3 người còn sống.

 

Thi thể các nạn nhân đầu tiên được tìm thấy. Ảnh: QĐND

Trả lời trên Quân Đội Nhân Dân, Đại tá Vũ Thành Nam, Phó chỉ huy trưởng-Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Hòa Bình cho biết, Bộ CHQS tỉnh đã điều động nhiều lực lượng đến hiện trường cứu hộ. Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, công tác cứu hộ đang được tiến hành rất khẩn trương, 7 thi thể đầu tiên đã được đưa lên khỏi khối đất đá khổng lồ. Tuy nhiên, do trời còn rất tối nên các lực lượng gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã điều động 2 xe ô tô cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ phối hợp CA huyện Tân Lạc tham gia cứu hộ cứu nạn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news