Tin mới

Hoa hậu lừa đảo đại gia 16,5 tỷ đồng bị đề nghị truy tố

Thứ tư, 02/03/2016, 15:58 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT-Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT-Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo tin tức từ tờ Sài Gòn giải phóng, sáng ngày 1-3, cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ Hà Nội, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn Nga) về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng danh nghĩa Hoa hậu, Phương Nga đã làm quen với một đại gia nổi tiếng tại TP HCM là ông C.T.M. Sau vài lần trò chuyện, Nga cho biết, có mối quan hệ thân thiết với một số người có khả năng mua nhà giá rẻ trên địa bàn. Vị đại gia tin tưởng vào lời của Nga nên đồng ý bỏ ra 5 tỉ đồng để mua nhà tại quận 5.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị đề nghị truy tố về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”. Ảnh: internet

Sau đó, Nga lại thông báo với ông M. rằng căn nhà này đã có người mua nên nếu ông đồng ý thì Nga sẽ mua cho ông căn nhà 20 tỉ ở quận 2 với giá chỉ 16,5 tỉ (Giá khá hời so với giá trị thực). Trong thời gian này, Nga nhiều lần nhận tiền từ ông M. với lý do làm thủ tục giấy tờ. Tổng cộng hoa hậu này đã nhận từ ông M. 16,5 tỉ đồng.

Một thời gian sau, ông M. không thấy Nga giao nhà, vị doanh nhân này tự tìm hiểu và biết sự việc Nga đã lừa mình. Ông yêu cầu Nga trả lại tiền nhưng sau đó Nga lánh mặt, điện thoại không nghe máy.

Khi biết đã bị tố cáo, Nga rủ Dung làm giả một số giấy tờ với nội dung đã trả số tiền nhận của vị đại gia. Tuy nhiên, cơ quan điều tra sau khi giám định chữ viết những giấy tờ được xác minh là giả.

Trương Hồ Phương Nga sinh năm 1987, sinh tại Hà Nội. Năm 11 tuổi cô theo gia đình sinh sống và lớn lên tại Nga. Trương Hồ Phương Nga đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007. Sau cuộc thi tại Nga, Hoa hậu Phương Nga đã lọt top 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đi Ukraina để tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại khu vực SNG. Trong cuộc thi đó, cô lọt top 10 và đạt danh hiệu Hoa hậu Áo dài.

G.Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news