Tin mới

Hoa hậu Phương Nga có thể bị tù chung thân

Thứ hai, 23/03/2015, 06:50 (GMT+7)

Luật sư nhận định, nếu hành vi lừa đảo là có thật thì với số tiền chiếm đoạt là 20 tỷ đồng thì Trương Hồ Phương Nga sẽ phải chịu mức án tù ít nhất là 20 năm, thậm chí chung thân.

Luật sư nhận định, nếu hành vi lừa đảo là có thật thì với số tiền chiếm đoạt là 20 tỷ đồng thì Trương Hồ Phương Nga sẽ phải chịu mức án tù ít nhất là 20 năm, thậm chí chung thân.


 

Liên quan đến vụ hoa hậu Phương Nga bị bắt khẩn cấp do bị tố lừa đảo 20 tỷ, trao đổi trên báo Giao thông vận tải, luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư Hà Nội nhận định, nếu hành vi lừa đảo là có thật thì với số tiền chiếm đoạt là 20 tỷ đồng thì Trương Hồ Phương Nga sẽ phải chịu mức án chung thân hoặc tù 20 năm.

“Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hành vi của Nga có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự. Vì vậy, cơ quan công an đã khởi tố, điều tra đối với Nga về tội danh này là có căn cứ", ông Cường nói.

Theo đó, luật sư Cường cho rằng, với số tiền chiếm đoạt từ năm trăm triệu đồng trở lên thì Nga và đồng phạm sẽ bị xét xử theo quy định tại khoản 4, Điều 139 BLHS, hình phạt từ 12 đến 20 năm tù hoặc tù chung thân. Với số tiền chiếm đoat là 20 tỷ đồng thì mức án chung thân hoặc tù 20 năm là khó tránh.

Hoa hậu Phương Nga có thể bị tù chung thân

Hoa hậu Phương Nga có thể đối mặt với án tù chung thân nếu hành vi lừa đảo với số tiền 20 tỷ đồng là thật

Trước đó, như tin tức đã đưa, trưa ngày 19/3, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã tiến hành bắt giữ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tại căn hộ chung cư trên địa bàn quận 2, TP.HCM để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 21/3, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi), làm nghề mỹ phẩm trên mạng – đồng phạm của Nga để điều tra làm rõ hành vi tiếp tay cho Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ quận 2) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan cung cấp, số tiền Nga lừa đảo chiếm đoạt ông T.M (Việt kiều Mỹ) là 20 tỷ đồng chứ không phải 16 tỷ đồng như thông tin ban đầu.

Ông M. là một doanh nhân khá nổi tiếng, có nhiều công ty ở TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Ông cũng là một trong những cổ đông sáng lập tập đoàn kinh doanh trò chơi trực tuyến lớn ở Việt Nam. Hiện tại ông kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó có dịch vụ tuyển cọn người mẫu, diễn viên…

Doanh nhân này có mối quan hệ ban đầu khá thân thiết với người đẹp Trương Hồ Phương Nga. Sau thời gian kết thân, Nga khoe là người mẫu có khả năng mua nhà giá ưu đãi so với thị trường nên ông M. đã đưa cho người đẹp này 6 tỷ đồng mua một căn nhà ở quận 5.

Nhận số tiền trên, Nga nói không mua được nhà ở quận 5 nhưng có nhiều căn nhà ở quận 1, 2… đang cần bán với giá mềm. Ông M. đưa thêm 14 tỷ đồng nữa để người đẹp mua nhà. Tuy nhiên, sau khi “ẵm” tổng cộng số tiền 20 tỷ đồng, Nga không thực hiện như lời hứa mà xa lánh ông M.

Đòi tiền không được, ông M. đã tố cáo Nga đến công an.

Nhiều lần công an mời lên làm việc, Nga cho biết đã trả hết số tiền 20 tỷ đồng cho ông M. nhưng không có giấy tờ để chứng minh. Sau đó, Nga nhờ Dung làm giấy tờ giả để cung cấp cho cơ quan điều tra. Qua xác minh công an phát hiện giấy tờ giả nên đã bắt giữ Nga và đồng phạm là Dung để điều tra, xử lý. 

Trương Hồ Phương Nga từng đoạt giải cao nhất trong cuộc thi hoa hậu người Việt tại Liên bang Nga vào năm 2007. Trước thời điểm bị bắt tạm giam, Phương Nga đảm nhận nhiều công việc khác nhau như diễn viên, MC, người mẫu, kinh doanh… và được mời làm gương mặt đại diện cho nhiều hãng. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news