Tin mới

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ lĩnh án tù treo vì xúc phạm Tổng thống

Thứ năm, 02/06/2016, 11:09 (GMT+7)

Mới đây, tờ Independent đưa tin, Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ năm 2006 bị kết án 14 tháng tù treo vì chỉ trích và xúc phạm ông Erdogan trên instagram cá nhân.

Mới đây, tờ Independent đưa tin, hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ năm 2006 bị kết án 14 tháng tù treo vì chỉ trích và xúc phạm ông Erdogan trên instagram cá nhân. 

Merve Buyuksarac, 27 tuổi, đăng quang Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2006. Năm 2014, người đẹp Merve Buyuksarac đã đăng tải trên Instagram một bài thơ trào phúng chỉ trích và chế nhạo Tổng thống Erdogan. 

Các luật sư của Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, bài thơ này “như một cuộc tấn công chống lại quyền cá nhân” của ông Erdogan.

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ 2006 Merve Buyuksarac.

Tuy nhiên, cựu Hoa hậu nói rằng cô chia sẻ bài thơ chỉ vì thấy nó buồn cười: "Tôi chia sẻ nó vì tôi thấy nó buồn cười. Tôi không có ý định xúc phạm Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Luật sư của hoa hậu khẳng định ông sẽ nộp đơn phản đối bản án và kháng cáo lên Tòa án Công lý châu Âu.

Được biết, theo số liệu thống kê mới nhất, hiện đang có 1845 người dân Thổ Nhĩ Kỳ bị điều tra về tội xúc phạm ông Erdogan. Nếu bị kết tội, những người này có thể bị phạt tới 4 năm tù.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Các nhà quan sát quốc tế đang lo ngại về quyền tự do ngôn luận ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mọi người có thể dễ dàng bị bắt giữ khi đưa ra những ý kiến trái chiều, bất đồng quan điểm.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news