Tin mới

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga từ chối trả lời luật sư của mình

Thứ sáu, 23/06/2017, 15:09 (GMT+7)

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga cảm ơn luật sư đã tham gia bảo vệ cô, cô tin sự thật khách quan sẽ được làm rõ. Tuy nhiên, hoa hậu Phương Nga từ chối trả lời "để đảm bảo khách quan".

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga cảm ơn luật sư đã tham gia bảo vệ cô, cô tin sự thật khách quan sẽ được làm rõ. Tuy nhiên, hoa hậu Phương Nga từ chối trả lời "để đảm bảo khách quan".

Thông tin trên VnexpressVietnamnet đưa tin cho hay, sáng nay, trong phiên xét xử, sau khi VKS công bố lời khai của Nguyễn Đức Thùy Dung trong giai đoạn điều tra - khác với lời khai tại toà, trong đó có nội dung Phương Nga nhờ luật sư cố vấn trong một số việc đã làm.

Bị can Trương Hồ Phương Nga từ chối trả lời luật sư của mình. Ảnh: Vietnamnet

Đáp lời kiểm sát, Dung nói "sẽ im lặng" nếu những lời khai của mình bị thành kiến, bởi lời khai trước đó là bị ép buộc. Kiểm sát viên tiếp tục công bố các lời khai của Phương Nga tại cơ quan điều tra.

Ngoài ra VKS cũng công bố lời khai của bà Nguyễn Mai Phương phủ nhận đã hướng dẫn hai bị cáo khai thế nào trong giai đoạn đầu của vụ án, về việc Nga có quan hệ tình cảm với người đàn ông tên Minh. Khi ông này phát hiện cô có tình cảm với bạn của mình, liền giả vờ hợp tác để lấy của Nga 5 tỷ đồng.

Khi chuyển sang phần thẩm vấn của luật sư. Khi ông Phạm Công Hùng hỏi, Phương Nga cảm ơn luật sư đã tham gia bào chữa cho cô, song từ chối trả lời.

"Bị cáo tin rằng sau khi nghiên cứu vụ án, luật sư sẽ hiểu bản chất vụ việc và đưa ra quan điểm của mình. Bị cáo không trả lời thẩm vấn của luật sư là để đảm bảo sự khách quan", Nga nói.

Trước đó, ngày 22/6, trong phiên xét xử VKS đã đưa ra câu hỏi tại sao bị cáo Nga lại giữ im lặng tại tòa, có phải bị cáo không hợp tác không?

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga cho biết như lý do đã trình bày từ trước, đây là lý do cá nhân. 

Khi VKS cho biết bị cáo im lặng sẽ gây bất lợi cho mình. Bị cáo Nga cho biết "Bị cáo mất tin tưởng, bị cáo mông lung mất niềm tin cả với cơ quan điều tra. Thậm chí mất niềm tin cả với luật sư của mình, bị cáo chỉ tin tưởng để luật sư Nguyễn Văn Dũng ghi lời khai của mình".

VKS: Bị cáo im lặng là đồng ý với lời khai của bà Nga và ông Yên hay không?Bị cáo Nga: Bị cáo im lặng chỉ không có nghĩa là đồng ý, im lặng chỉ là sự im lặng mà thôi.

Dứt lời, bị cáo Nga tiếp tục khẳng định sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi của VKS nữa.Theo bị cáo Nga "Bị cáo không có nghĩa vụ phải chứng minh tội trạng của bị cáo, nghĩa vụ này là của cơ quan công tố".

Bị cáo Nga tiếp tục khẳng định ngày hôm nay sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào kể cả của luật sư.

Chủ tọa thông báo phiên xử sẽ tiếp tục vào thứ 2 tuần sau để đảm bảo sức khỏe cho các bị cáo.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news