Tin mới

Hoa hậu Việt và những lần muối mặt vì trình độ ngoại ngữ

Thứ tư, 22/06/2016, 21:01 (GMT+7)

Hoa hậu Thu Vũ, Kỳ Duyên, Thùy Dung, Diễm Hương từng khiến nhiều người hâm mộ thất vọng vì trình độ ngoại ngữ.

Hoa hậu Thu Vũ, Kỳ Duyên, Thùy Dung, Diễm Hương từng khiến nhiều người hâm mộ thất vọng vì trình độ ngoại ngữ.

[mecloud]J2p7vYZvpL[/mecloud]

Hoa hậu Kỳ Duyên 

Trong buổi giao lưu tại Trường Đại học Ngoại thương nơi hoa hậu theo học, Kỳ Duyên khiến nhiều người thất vọng khi phát biểu bằng tiếng Pháp mặc dù người đẹp đã cầm theo cả giấy để đọc và từng theo học chuyên Pháp được 7 năm.

Hoa hậu Kỳ Duyên từng bị chê vì trình độ tiếng Pháp không phải thực lực của một người đã theo học 7 năm.

Khả năng phát âm tiếng Pháp của Tân Hoa hậu bị cộng đồng người nói học tiếng Pháp tại Việt Nam cho rằng không phải thực lực của một người đã theo học tiếng Pháp 7 năm. Bên cạnh những ý kiến phản ứng trái chiều cũng có người cho rằng việc Kỳ Duyên phát âm tệ như vậy là vì hồi hộp khi phải đứng trước đám đông, và có thể cô giỏi ở khả năng đọc hiểu - ngữ pháp và viết hơn là khả năng phát âm.

[mecloud]kOXQ7JUwvf[/mecloud]

Hoa hậu Thùy Dung

Hoa hậu Thùy Dung.

Thùy Dung đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2008, tuy nhiên ngay sau đó, người đẹp vướng phải scandal liên quan đến trình độ học vấn khi chưa tốt nghiệp cấp ba. Năm 2013, Thùy Dung vướng nghi án "cặp kè" với đại gia Đức An - chồng cũ của Ngọc Thúy. Thậm chí, cựu siêu mẫu còn mỉa mai Thùy Dung trên trang cá nhân .Ngay sau đó, Thùy Dung cũng đã đăng đàn "đáp trả" đàn chị với một thái độ cũng chanh chua không kém, cùng 1 đoạn... tiếng Anh bên dưới.

Thùy Dung bị chê trình độ ngoại ngữ kém nhưng lại ham…thể hiện.

Tuy vậy, đoạn chia sẻ của Thùy Dung lại bị nhiều người nhận xét là câu từ lộn xộn. Tiếng Việt viết không dấu, còn tiếng Anh dù chỉ một câu ngắn ngủi cũng sai ngữ pháp.

Hoa hậu Diễm Hương

Lưu Thị Diễm Hương đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt khi mới 20 tuổi. Kể từ khi đăng quang đến giờ, cô vướng vào không ít scandal từ trình độ học vấn đến lùm xùm tình cảm với đại gia.

Thay vì viết đúng danh hiệu “Miss Vietnam World” thì cô xếp các từ tiếng Anh theo đúng trật tự tiếng Việt là “Miss World Vietnam”.

Năm 2010, Diễm Hương tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất được tổ chức ở Nha Trang, Việt Nam. Tại đây, cô một lần nữa dính phốt khi viết sai danh hiệu của mình. Thay vì viết đúng danh hiệu “Miss Vietnam World” thì cô xếp các từ tiếng Anh theo đúng trật tự tiếng Việt là “Miss World Vietnam”. Sự cố này khiến người đẹp sinh năm 1990 bị gắn với biệt danh "người đẹp học dốt". 

Hoa hậu Thu Vũ

Mới đây, một đoạn clip trên các trang mạng xã hội được lan truyền với nội dung của đêm chung kết của cuộc thi Nam Vương được tổ chức tại Philippines.

Người đẹp Thu Vũ của Việt Nam, xuất hiện với vai trò ban giám khảo, cô đã được giao nhiệm vụ đặt ra một câu hỏi cho các thí sinh trong cuộc thi này. Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi, Thu Vũ khiến thí sinh lẫn ban tổ chức đều ngơ ngác vì trình độ tiếng Anh của mình khi nói câu hỏi "What do you think is the essence of winning this pageant?" (tạm dịch: "Bạn nghĩ ý nghĩa của việc thắng cuộc thi sắc đẹp này là gì?").

Clip nói tiếng anh của Hoa hậu Thu Vũ làm dậy sóng dân mạng.

Sau scandal, Thu Vũ khóa trang cá nhân để tránh những bình luận ác ý từ cư dân mạng. Hoa hậu Đông Nam Á 2014 cho biết: “Tôi biết tiếng Anh của tôi không tốt lắm là do tôi không có thời gian học hành nhiều nhưng tôi đã luôn cố gắng chứ không bao giờ cố ý làm mất mặt người Việt”.

[mecloud]6T2qFWioF[/mecloud]

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news