Tin mới

Hoài Lâm, Sơn Tùng M – TP tranh giải nghệ sĩ của năm

Thứ năm, 20/11/2014, 15:46 (GMT+7)

Hai ca sĩ trẻ Hoài Lâm và Sơn Tùng M –TP sẽ đối đầu với nhau trong giải thưởng Zing music awards 2014.

 

 

 

 

 

 

 

Hai ca sĩ trẻ Hoài Lâm và Sơn Tùng M –TP sẽ đối đầu với nhau trong giải thưởng Zing music awards 2014.

Trong giải thưởng nghệ sĩ của năm, top 3 năm nay gồm Vũ Cát Tường (11 phiếu), Sơn Tùng M-TP (10 phiếu), Hoài Lâm (8 phiếu). Điều đáng chú ý là ở hạng mục này, ban tổ chức không tính đến yếu tố scandal như giải Nghệ sĩ của năm. Đây cũng là điều may mắn dành cho Sơn Tùng.

Đặc biệt năm nay sẽ có sự khác biệt của mùa giải là hạng mục Nghệ sĩ mới của năm sẽ do báo chí và Hội đồng nghệ thuật bình chọn thay vì khán giả như các mùa trước. Sự thay đổi này nhằm nâng cao tính chuyên môn và chất lượng của giải thưởng.

Hoài Lâm và Sơn Tùng MTP sẽ tranh tài trong top 3 đề cử giải thưởng "Nghệ sĩ mới của năm"

Hoài Lâm và Sơn Tùng luôn là cái tên nổi bật trong làng nhạc trẻ. Cả hai luôn được mang ra bàn cân để so sánh về tài năng và sự điển trai hào phóng của 1 mỹ nam showbiz Việt. Nhưng cả hai không đi chung một con đường âm nhạc, Hoài Lâm theo đuổi dòng nhạc quê hương còn Sơn Tùng lại theo dòng nhạc nhẹ.

Sơn Tùng M-TP có nhiều dấu ấn hơn cả với những hoạt động rõ nét. Ngoài ca khúc Em của ngày hôm qua gây bão trên các bảng xếp hạng âm nhạc, việc nam ca sĩ điển trai tham gia bộ phim Chàng trai năm ấy cũng thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Chưa hết, nhạc phim Chắc ai đó sẽ về vừa ra mắt ngay lập tức gây tiếng vang và lần nữa làm dậy sóng dư luận. Nhưng Sơn Tùng lại luôn được chú ý bởi những scandal đình đám về đạo nhạc.

Hoài Lâm cũng không kém phần, là quán quân Gương mặt thân quen 2014 Hoài Lâm luôn là cái tên được chú ý. Hoài Lâm đã tạo cho mình vầng hào quang sáng chói ở thời điểm này. Anh nghiễm nhiên thoát khỏi danh xưng “con nuôi Hoài Linh” và đợi đến khi phát hành dự án đầu tay – Như những phút ban đầu – Hoài Lâm chính thức ra mắt khán giả trong vai trò ca sĩ.

ZMA 2014 sẽ có 5 hạng mục giải thưởng chính: Ca khúc của năm, Album của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm. Ba hạng mục thuộc về tác phẩm là Ca khúc của năm, Album của năm, Music Video của năm được trao dựa trên số liệu (xem/nghe, thích, bình luận, chia sẻ) của cộng đồng trên hệ thống Zing Mp3.

Zing Music Awards vẫn tập trung tôn vinh những sản phẩm âm nhạc vừa có yếu tố nghệ thuật, vừa có tính đại chúng. Trong số 19 hạng mục, chỉ có 6 hạng mục thuộc về nghệ sĩ và 13 hạng mục thuộc về tác phẩm. 

Đàm Vĩnh Hưng sẽ tranh giải cùng hai người đẹp nổi bật trong showbiz Việt 

Trong buổi họp báo, ban tổ chức công bố top 3 của hai hạng mục trên. Ở giải Nghệ sĩ của năm, ba gương mặt chủ chốt thuộc về: Hồ Ngọc Hà (18 phiếu), Mỹ Tâm (15 phiếu), Đàm Vĩnh Hưng (8 phiếu). Kết quả này không gây bất ngờ vì ở những năm trước, 3 ca sĩ tên tuổi đều chiếm giữ top 3. Theo kết quả sơ khảo, Hà Hồ đang chiếm nhiều ưu thế hơn so với Mỹ Tâm và Mr. Đàm.

Cả 3 đều đẩy mạnh những hoạt động cá nhân vào dịp cuối năm. Nếu họa mi tóc nâu vừa có liveshow để đời diễn ra tại TP.HCM và đang chuẩn bị thẳng tiến ra Hà Nội thì Hà Hồ và Quý ông làng nhạc Việt đều rục rịch làm liveshow.

Ngoài những hạng mục giải thưởng chính, Zing Music Awards 2014 còn có nhiều thể loại khác. Giải thưởng theo thể loại nhạc có 6 giải: Ca khúc rap/hip hop, Ca khúc mang âm hưởng dân ca, Ca khúc dance, Ca khúc R&B, Ca khúc pop/rock và Ca khúc song ca/nhóm ca được yêu thích nhất. 

Hạng mục do người dùng bình chọn gồm: Nam/Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất, Song ca/nhóm ca được yêu thích nhất. Hạng mục giải thưởng khác có: Ca khúc đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng, MV đứng đầu nhiều tuần nhất, Album đứng đầu nhiều tuần, Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng và Nhạc sĩ có nhiều tác phẩm được yêu thích.

Thanh Lương (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news