Tin mới

Hoài Linh rơi nước mắt bức xúc nói về mặt trái của Showbiz

Thứ hai, 02/02/2015, 18:49 (GMT+7)

Danh hài Hoài Linh đã không kìm được nước mắt khi chia sẻ những câu chuyện đằng sau của giới showbiz hào nhoáng.

Danh hài Hoài Linh đã không kìm được nước mắt khi chia sẻ những câu chuyện đằng sau của giới showbiz hào nhoáng.

Trong tập 4 – Trăn trở trên đỉnh vinh quang trong talkshow Lần đầu tôi kể, danh hài Hoài Linh đã chia sẻ những câu chuyện về nghề nghiệp đặc biệt là những mặt trái của làng giải trí.

Trò chuyện cùng talkshow Lần đầu tôi kể, Hoài Linh khiến anh Bờ Vai không khỏi bất ngờ trước dòng cảm xúc sâu lắng khi tâm sự về những trăn trở, bức xúc trước bất công mà những nghệ sĩ trẻ tuổi, mới vào nghề phải gánh chịu.

"Có những lần tôi phải đứng ra để đòi lại sự công bằng cho những ca sĩ trẻ bị chèn ép, cắt tiết mục chỉ vì lỗi của một số ngôi sao lớn. Tôi không đồng ý những ai nói tôi là ông hoàng showbiz. Sống trên cuộc đời phải có sự công bằng, bạn làm nhiều, tên tuổi bạn lớn thì bạn hưởng nhiều, tôi làm ít, tôi hưởng ít, nhưng phải cho tôi làm. Hai mươi mấy năm rồi, cái gì mình cũng trải qua rồi. Nhưng đối với những người mới vào nghề, đó là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời họ" - Hoài Linh rơi nước mắt nói về sự bức xúc, mặt trái trong nghề.

Khi được hỏi nhiều người hay đặt Hoài Linh với Thái Hòa để so sánh về danh hiệu "ông hoàng phòng vé", Hoài Linh cho hay: "Bây giờ chuyện ông hoàng, bà chúa trong giới showbiz này thì tôi không quan tâm vì đó là danh xưng của mọi người đặt cho người đó thôi.

Đối với tôi, Thái Hòa là một nghệ sĩ rất có duyên. Chính Thái Hòa cũng đã từng làm đạo diễn, lo kịch bản cho những liveshow của tôi rồi. Việc Thái Hòa đầu tư cho lĩnh vực này là đúng.

Quan trọng cuối cùng của mỗi vai diễn là có đem được điều gì đến cho khán giả hay không. Còn về danh xưng, tôi nghĩ rằng khán giả mến mộ ai thì nhà sản xuất mời người đó thôi.

Tôi cắt được chữ “hải ngoại” trong danh xưng “danh hài hải ngoại Hoài Linh” là mừng lắm rồi, vì nó quá dài".

Xem video bốn thế hệ Chí Tài, Hoài Linh, Trường Giang, Hoài Lâm trổ tài ca hát

 

Chia sẻ về độ nổi tiếng của những "đệ tử" như Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm, danh hài không ngại thừa nhận, bản thân chưa bao giờ có khái niệm tự hào về nghề nghiệp của bất kỳ học trò nào, vì điều này sẽ dễ sinh yếu tố tự mãn:

"Tôi vẫn quan niệm rằng lăng xê để lên có nhiều cách, nhưng để lên bằng thực tài chỉ có một cách duy nhất. Đẩy từ thực tài để lên vị trí một ngôi sao thì dễ, nhưng đứng trụ trên đó mới khó. Để làm được điều này, mình phải đặt nền móng ngay từ đầu bao gồm tình cảm, đức độ, cái tâm trong nghề không chỉ với khán giả mà còn với cả đồng nghiệp".

Nói về vấn đề cát-xê, với câu hỏi "cát-xê cao là cách từ chối khéo với những người muốn hợp tác với mình hay là để khẳng định thương hiệu của bản thân?". Hoài Linh cho hay:

"Giờ ngồi suy nghĩ lại, đối riêng với nghệ thuật, anh hát là lĩnh vực của anh, tôi hài là lĩnh vực của tôi. Anh kéo được bao nhiêu khách, tôi kéo được bao nhiêu khách, anh lấy bao nhiêu cát-xê thì tôi lấy bao nhiêu cát-xê, đó là sự so sánh đàng hoàng.

Bầu sô có thể trả cho một ngôi sao ca nhạc 100 triệu trong một đêm diễn kéo cho họ 1000 khách, còn diễn viên hài thì chỉ nhận được 30 triệu dù với số lượng khách, giá vé y nhau. So sánh để đòi được sự sòng phẳng, công bằng".

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news