Tin mới

Hoàn cảnh éo le của 2 lái tàu SE19 tử nạn tại Thanh Hóa

Thứ năm, 24/05/2018, 15:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn lật tàu tại Thanh Hóa, thi thể lái tàu Nguyễn Xuân Đệ đã được gia đình đón về quê nghèo Hưng Yên để chuẩn bị tang lễ.

Liên quan đến vụ tai nạn lật tàu tại Thanh Hóa, thi thể lái tàu Nguyễn Xuân Đệ đã được gia đình đón về quê nghèo Hưng Yên để chuẩn bị tang lễ.

Theo báo Vnexpress, Dân trí đưa tin, khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá mang biển tỉnh Nghệ An băng qua đường ngang.

Cú đâm khiến đầu tàu và 6 toa khác bị lật, trong đó có 4 toa chở hành khách. Vụ tai nạn khiến 2 người chết và 5 người bị thương. Hiện thi thể hai lái tàu là anh Nguyễn Xuân Đệ  (SN 1985, trú thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) và  anh Nguyễn Thế Hùng (Long Biên, Hà Nội) đã được gia đình đưa về nhà.

Cả hai lái tàu gặp nạn đều khiến nhiều người xót xa khi có hoàn cảnh éo le, bỏ lại vợ trẻ, con thơ ra đi.

Hiện trường vụ lật tàu ở Thanh Hóa. Ảnh Tri thức trực tuyến

 

Theo báo Giao thông, gia đình anh Đệ chỉ có hai anh em, dưới Đệ còn có một em gái sinh năm 1988. Anh Đệ cưới vợ được gần 3 năm, đã có con trai vừa tròn 2 tuổi.

Vợ của Đệ sinh năm 1994 và đang mang bầu cháu thứ 2 được 6 tháng. Sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, người nhà đã đưa vợ con anh Đệ sang một nhà khác để tĩnh tâm.

Mẹ anh Đệ khóc ngất khi đứa con trai duy nhất qua đời. Ảnh báo Giao thông

Thông tin về hoản cảnh éo le của gia đình anh Nguyễn Thế Hùng (SN 1976), báo Người đưa tin cho hay, anh Hùng là con cả trong gia đình có 3 anh em trai. Gia đình anh có truyền thống làm nghề đường sắt. Hai con của anh, đứa lớn vừa kết thúc năm học lớp 11, đứa bé kết thúc năm học lớp 3. Vợ mất chồng, con mất bố, cuộc sống của họ khó khăn nay càng trở nên khó khăn hơn.

Theo người thân của tài xế tử vong trong vụ tai nạn đường sắt ở Tĩnh Gia, hiện, con gái của anh chưa biết tin bố mất. Được biết, do bố mẹ đi làm suốt, nên hai con của anh Hùng đều rất ngoan và tự lập tự bé.

Theo thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách và ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT), đã vào hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục hậu quả và xác định nguyên nhân vụ việc. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news