Tin mới

Hoàn ngọc + yến sào: Ẩm thực dưỡng sinh-nâng cao đề kháng

Thứ ba, 10/11/2015, 11:15 (GMT+7)

Mới đây, DN 7 Nga Tây Ninh đã tung ra thị trường một sản phẩm độc đáo - trà hòa tan từ cây hoàn ngọc bổ sung yến sào.

Lâu nay người tiêu dùng quen thuộc với sản phẩm trà túi lọc từ cây hoàn ngọc. Mới đây, DN 7 Nga Tây Ninh đã tung ra thị trường một sản phẩm độc đáo - trà hòa tan từ cây hoàn ngọc bổ sung yến sào. Từ nay, những người chú trọng về ẩm thực dưỡng sinh-nâng cao đề kháng sẽ có thêm một chọn lựa hữu ích. 

Một trong những vườn ươm cây hoàn ngọc của DN 7 Nga Tây Ninh

“Song kiếm hợp bích”
 
Cây hoàn ngọc với nhiều chất quý giúp cơ thể tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh. Trong khi đó, yến sào với nhiều vitamin, khoáng chất, các a xít amin thiết yếu… rất cần thiết cho sự chuyển hóa trong cơ thể. “Song kiếm hợp bích”, việc phối hợp hai thành phần chính yếu và giá trị này đã tạo ra loại thức uống với hương vị lạ, hấp dẫn và đặc biệt là giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe.
Chị Hoài Thu (Biên Hòa, Đồng Nai) chia sẻ: “Tôi đã sử dụng sản phẩm từ cây hoàn ngọc dạng trà túi lọc rất nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được biết đến sản phẩm trà hòa tan. Mùi thơm từ rễ cây hoàn ngọc rất đặc biệt, giống như mùi sâm nhưng không gắt, chỉ dịu nhẹ. Vị ngọt, dễ uống. Tôi sẽ dùng thêm sản phẩm này”.
 
Sau khi thưởng thức trà hòa tan hoàn ngọc, yến sào, anh Hoàng Nam, giám đốc một công ty kinh doanh máy tính tại Q.3, TP.HCM phấn khởi: “Rất độc đáo! Mùi thơm dễ uống, màu sắc đẹp. Khi pha, trà tan hoàn toàn, không chút cặn. Theo tôi, sản phẩm rất phù hợp với giới công chức, văn phòng”.
Được biết sản phẩm có hương vị độc đáo này được ứng dụng trên cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học cấp Quốc gia và dự án sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước “Nghiên cứu quy trình công nghệ tạo chế phẩm phòng chống khối u từ cây hoàn ngọc Pseuderanthemum palatiferum (Nees) Radlk.” thuộc “Chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ trọng điểm Quốc gia phát triển công nghiệp hóa dược đến năm 2020”, do TS Nguyễn Thị Minh Hằng, Viện Hóa sinh biển chủ nhiệm đề tài; Cơ quan chủ trì: DN 7 Nga Tây Ninh. Trước đó, đầu năm 2015, kết quả của đề tài nghiên cứu và dự án sản xuất thử nghiệm khoa học cấp Nhà nước là 2 dạng viên nang chiết tinh chất tổng tritecpen với tên gọi Tanu Gold và Tanu Green đã có mặt trên thị trường. 

Sản phẩm trà hòa tan Hoàn Ngọc

Bước đột phá mạnh mẽ
 
Theo bà Bùi Kim Nga, Giám đốc DN 7 Nga Tây Ninh – chuyên trồng, nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm từ cây hoàn ngọc, từ khi bắt đầu triển khai nghiên cứu đề án cấp Quốc gia về các hoạt chất chống khối u từ cây hoàn ngọc, hướng tới sản xuất sản phẩm viên nang chiết tinh chất tổng tritecpen, bà đã ấp ủ ý tưởng về trà dạng hòa tan. Và đến nay ý tưởng đã thành hiện thực. Trà hòa tan được kết hợp giữa cây hoàn ngọc và yến sào ra đời là một bước đột phá mạnh mẽ, lạ và độc đáo.
                
Khâm phục sức sáng tạo và lòng nhiệt huyết của bà Bùi Kim Nga, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã từng nhận định: “Đây là một tướng quân “hai lúa”. Sự sáng tạo cũa bà Bùi Kim Nga rất đáng nể phục!”.
 
PGS.TS Phạm Gia Điền cho rằng: “Trong quá trình nghiên cứu về các cây thuốc ở Việt Nam, tôi nhận thấy rằng thiên nhiên đã tạo nên rất nhiều ưu thế cho chúng ta. Cây hoàn ngọc trồng ở nhiều nơi nhưng chưa chắc nơi nào cho chất lượng bằng ở Tây Ninh, vì chính tại nơi đây, đã có một DN đặt nền móng và tiêu chuẩn cho chất lượng của cây hoàn ngọc. Công lớn nhất của bà Bùi Kim Nga là góp phần đưa một cây hoang dại trở thành cây dược liệu quý, đưa một cây thuốc dân gian thuần túy trở thành những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Đó là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự tâm huyết và sức bền bỉ”. 
 
Bà Bùi Kim Nga cho biết, để có nguồn nguyên liệu ổn định với số lượng lớn lâu dài, ngoài 30ha vườn trồng cây hoàn ngọc chất lượng đạt chuẩn, DN 7 Nga Tây Ninh đã vừa trồng mới thêm 25ha tại vùng đất bên bờ hồ Dầu Tiếng. Hiện nay giá yến sào trên thị trường khá cao nên DN đang xúc tiến xây dựng nhà yến để sản xuất trà hòa tan, chủ động nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng đảm bảo, giá thành phù hợp.
 
Trà túi lọc – viên nang – trà hòa tan từ cây hoàn ngọc, những sản phẩm hàm lượng trí tuệ cao ra đời khẳng định vị trí vững bền của một thương hiệu: 7 Nga Tây Ninh.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đông Hường
Ngoài chức năng giải khát, trà hòa tan Hoàn Ngọc giúp cơ thể giải độc, phòng chống bệnh tật, nâng cao đề kháng…

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 0663 621121 – 0168 773 88 30 hoặc truy cập website www.hoanngoc.vn

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news