Tin mới

Hoang mang thông tin kem đánh răng Colgate Total gây ung thư

Thứ tư, 13/08/2014, 17:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kem đánh răng Bloomberg có chất gây ung thư gây hoang mang cho nhiều người tiêu dùng bởi loại sản phẩm này vốn thông dụng trong đời sống hàng ngày.

(Tinmoi.vn) Kem đánh răng Bloomberg có chất gây ung thư gây hoang mang cho nhiều người tiêu dùng bởi loại sản phẩm này vốn thông dụng trong đời sống hàng ngày.

Tin tức được đăng tải trên trang Bloomberg, loại chất hóa học này liên quan đến sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong kem đánh răng Colgatem, sản phẩm đang được hàng triệu người Mỹ sử dụng mỗi ngày.

Thật ngạc nhiên khi Bloomberg cũng cho biết triclosan, chất kháng khuẩn có khả năng ngăn ngừa các bệnh về nướu, bị cho là có khả năng gây ung thư và làm chậm sự phát triển ở động vật.

                             

Kem đánh răng Colgate Total gây ung thư gây hoang mang cho nhiều người tiêu dùng

Tuy nhiên, Bloomberg cũng thừa nhận luôn rằng hóa chất có thể gây tác động lên động vật khác với trên con người, đặc biệt là các hóa chất bị nghi ngờ khi thử nghiệm trên động vật thường được dùng với liều lượng rất cao.

Các nhà chức trách Mỹ đang cân nhắc xem chất này có đủ an toàn để cho vào xà phòng và đồ chơi trẻ em hay không, còn các công ty sản xuất hàng tiêu dùng cũng đang dần ngừng sử dụng loại hóa chất này.

Trong khi đó, hàng triệu người Mỹ hằng ngày vẫn đang cho vào miệng hóa chất nói trên thông qua sử dụng sản phẩm kem đánh răng Colgate Total bán rất chạy của hãng Colgate-Palmolive, theo Bloomberg.

Colgate-Palmolive khẳng định Total an toàn và viện dẫn rằng sản phẩm này đã được Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) kiểm định và liệt vào danh sách dược phẩm bán không cần chỉ định của bác sĩ hồi năm 1997.

Tuy nhiên, hồi năm 2011, Colgate-Palmotive đã loại triclosan khỏi các sản phẩm xà bông của mình với lý do “thay đổi thị hiếu người tiêu dùng”.

Nhưng tờ New York Times hồi tháng 8.2011 cho biết động thái này của Colgate-Palmotive nhiều khả năng xuất phát từ việc nhiều nhóm đại diện người tiêu dùng và nghị sĩ quốc hội Mỹ lo ngại về tác hại tiềm tàng của chất này.

Mặc dù vẫn chưa có đủ các nghiên cứu lâu dài trên người, nhưng một số nghiên cứu về tác dụng của triclosan đối với chuột và ếch cho thấy chất này làm giảm khả năng sinh sản, gây ra những vấn đề đối với sự phát triển của bào thai và tăng nguy cơ ung thư.

 Thoa Nguyễn

Theo Bloomberg

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news