Tin mới

Hoàng Thùy: "Thanh Hằng là tấm gương cho lớp người mẫu trẻ học hỏi"

Thứ sáu, 03/04/2015, 09:12 (GMT+7)

"Chị Thanh Hằng không hoạt động nhiều nhưng là những người đi trước hoạt động lâu năm trong nghề, là những tấm gương cho lớp người mẫu trẻ hỏi",  Hoàng Thùy chia sẻ.

"Chị Thanh Hằng không hoạt động nhiều nhưng là những người đi trước hoạt động lâu năm trong nghề, là những tấm gương cho lớp người mẫu trẻ hỏi",  Hoàng Thùy chia sẻ.

Sau thành công tại New York Fashion Week, Hoàng Thùy dự định tiếp tục phát triển sự nghiệp ở đâu?

Sau những thành công và trải nghiệm tuyệt vời tại New York thời gian qua, Thùy cảm thấy rất hạnh phúc và trong thời gian sắp tới Thùy muốn phát triển sự nghiệp tại thị trường thời trang quốc tế.

Một số người mẫu Việt đã tập trung sự nghiệp ở nước ngoài như Tuyết Lan, Kha Mỹ Vân, bạn thì sao?

Hầu như mọi cơ hội ở nước ngoài như London Fashion Week hay New York Fashion Week Thùy đều tự bản thân tìm kiếm những cơ hội này. Thùy muốn có thêm nhiều kinh nghiệm và muốn tìm hiểu thị trường nào phù hợp với mình. Thùy đã có 2, 3 công ty ở Paris , London hay New York muốn hợp tác làm việc. Nhưng Thùy nghĩ mình sẽ phát triển ở New York đầu tiên trong chuyến hành trình khám phá thế giới thời trang rộng lớn.

Siêu mẫu Hoàng Thuỳ

Theo Hoàng Thùy, điều gì giúp bạn được book 9 show tại New York Fashione Week?

Đối với một người mẫu lâu năm ở thị trường thời trang quốc tế, việc kiếm được 9-10 show diễn là một điều rất khó khăn. Thùy là người mẫu hoàn toàn mới và là người mẫu Châu Á, đó là niềm tự hào của riêng Thùy. Điều giúp Thùy tự tin chính là Thùy là người mẫu Việt Nam, với những nét đẹp rất riêng biệt tại thị trường này. Sự tự tin, lòng tự tôn dân tộc và một quyết tâm mà không có ai có thể "hạ gục" nó, đó là điểm mạnh của Hoàng Thùy giữa thị trường thời trang nhộn nhịp so với hàng ngàn người mẫu khác đang làm việc tại đây.

Khó khăn, sự khác biệt ở những thị trường thời trang Hoàng Thùy từng làm việc là gì?

Thị trường thời trang ở trong nước và quốc tế có rất nhiều thứ khác biệt.

Thị trường quốc tế đi trước chúng ta rất lâu, những thứ chúng ta có ở đây chính là sự thừa hưởng, kế thừa từ thị trường quốc tế. Thùy từng làm việc ở Anh và Mỹ - hai thị trường thời trang phát triển nhất thế giới. Ở đây có rất nhiều cơ hội nên hầu như tất cả những thương hiệu lớn, nhà thiết kế và người mẫu đều quy tụ về đây. Người mẫu quá nhiều nên cơ hội cho từng người ít lại, ai cũng phải thật sự cố gắng mới có thể tồn tại ở những thị trường này.

Nhiều người cho rằng, diễn fashion show thường không có nhiều tiền so với việc chụp hình quảng cáo, thu nhập của bạn thế nào?

Runway không phải là nơi kiếm tiền cho các người mẫu, người mẫu phải có chụp hình quảng cáo, look book... mới là những số tiền lớn. Nhưng runway lại là nơi người mẫu khẳng định và quảng bá được tên tuổi của mình. Người mẫu được diễn nhiều show lớn, điều đó khẳng định họ sẽ được những thương hiệu và nhà thiết kế lớn để ý, sẽ có nhiều hợp đồng lớn... Đó là một vòng tròn trong chuỗi những công việc của một người mẫu tại thị trường thời trang này.

Đối với Thùy mặc dù là người mẫu có tiếng ở trong nước nhưng khi ra nước ngoài Thùy chỉ là một gương mặt mới. Hiện tại chưa phải là lúc kể đến thu nhập nhưng nói như vậy không có nghĩa là một gương mặt mới như Thùy thì không thể kiếm được hợp đồng. Tất cả những chuyến đi trong thời gian qua từ London tới New York đều là do Thùy tích lũy để có thể tự nắm bắt cơ hội cho chính mình. Thùy hoàn toàn tự tin với khả năng của mình, Thùy đang cố gắng để mỗi mùa fashion Thùy sẽ đi được nhiều quốc gia khác nhau.

Hoàng Thùy đánh giá về độ tuổi cũng như khả năng thành công của mình tại thị trường quốc tế thế nào?

Người mẫu ngoài tố chất còn phải kể đến sự chăm chỉ và may mắn. Thùy nghĩ đây là thời gian bắt đầu nên phải cố gắng nhiều. Ở tuổi 22, Thùy nghĩ mình thừa sức để lăn xả ở thị trường quốc tế.

Ngay năm đầu tiên HTV Awards có thêm hạng mục Người mẫu được yêu thích, Hoàng Thùy đã lọt vào top 3. Cảm giác của bạn thế nào?

Khi biết HTV Awards có hạng mục người mẫu Thùy thấy rất vui, vui bởi vì nghề nghiệp mình làm, đam mê được công nhận và vinh danh.

Ngay khi biết tin lọt vào top 3 Người mẫu được yêu thích, Hoàng Thùy làm điều gì đầu tiên? Người đầu tiên bạn nhớ đến là ai?

Thùy cũng khá bất ngờ khi được mọi bình chọn vào Top 3 của "Người mẫu được yêu thích", vì thời gian qua đa phần Thùy đều làm việc tại nước ngoài nên ít tham gia các sự kiện hay công việc trong nước. Tuy nhiên, những cố gắng của Thùy dường như cũng nhận được sự quan tâm và theo dõi của mọi người, điều này khiến Thùy rất vui. Khi nhận được cuộc gọi từ đơn vị tổ chức Thùy cảm thấy vui và nhận lời có mặt trong đêm ấy. Người đầu Thùy nhớ đến chính là gia đình và những người quan tâm giúp đỡ mình suốt thời gian qua. Thùy sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để phụ lòng mọi người trong thời gian tới.

Đối thủ là Thanh Hằng và Trang Khiếu, bạn nghĩ khả năng chiến thắng của mình là bao nhiêu ?

Bản thân Thùy được khán giả bình chọn vào giải này cảm thấy rất hạnh phúc. Hạnh phúc vì khán giả, các anh chị phóng viên báo đài đã và đang nhớ đến mình. Thùy cũng không quan trọng việc đạt giải cao hay không bởi vì Thùy là người trẻ nhất nên Thùy còn muốn cống hiến và làm nhiều hơn nữa.

Siêu mẫu Thanh Hằng và Trang Kiều

Nhiều người cho rằng Trang Khiếu hoặc Hoàng Thùy xứng đáng nằm trong top 3 vì cả hai liên tục sải bước trên các sàn diễn quốc tế, trong khi Thanh Hằng năm qua rất ít hoạt động lĩnh vực này, bạn nghĩ sao?

Người xưa có câu "Cây cao bóng cả", những đàn chị như chị Thanh Hằng tuy không còn hoạt động nhiều nhưng là những người đi trước hoạt động lâu năm trong nghề, là những tấm gương cho lớp người mẫu trẻ học hỏi noi theo. Nếu không có những thế hệ đầu tiên như chị Thanh Hằng thì chưa chắc nghề người mẫu Việt Nam đã có được như ngày hôm nay. Mọi người cùng cố gắng và xây dựng, đóng góp cho bộ mặt chung của thời trang Việt .

Hoàng Thùy và chị Huyền Trang là những người mẫu trẻ muốn mang cái tên người mẫu Việt Nam ra ngoài thế giới. Đó cũng là một trọng trách mới của thế hệ người mẫu trẻ. Cả Thùy và chị Trang đều cố gắng rất nhiều.

Hoàng Thùy đã vận động khán giả cũng như gia đình bình chọn bằng cách nào?

Thùy không muốn đưa mọi người vào bất cứ cuộc bình chọn nào bởi mỗi người đều có những cố gắng của mình. Nếu như khán giả yêu mến Thùy họ sẽ bình chọn, nhưng đó không phải là cách để thể hiện tình cảm của mọi người dành cho Thùy. Thùy chỉ mong mọi người sẽ tiếp tục theo dõi, đồng hành bên Thùy trên chặng hành trình phía trước. Sẽ rất khó khăn, chông gai nhưng mong mọi người hãy tin tưởng vào cô gái này. Thùy sẽ cố gắng và không làm mọi người thất vọng đâu.

 

Gala trao giải "Giải thưởng truyền hình HTV" diễn ra lúc 20h30, thứ 7 ngày 4/4 tại Nhà hát Hòa Bình, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7. Chương trình do Đài Truyền hình TPHCM phối hợp công ty Đông Tây Promotion thực hiện với sự đồng hành của nhãn hàng Sắc Ngọc Khang thuộc công ty dược phẩm Hoa Thiên Phú.

 

Đêm Trao giải Giải thưởng Truyền hình HTV – HTV Awards lần thứ 9 diễn ra lúc 20h30 ngày 4/4 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Trải qua 3 liveshow mang tính chất vận động bình chọn và giao lưu với khán giả, 36 nghệ sĩ lọt vào top 3 của 12 hạng mục đã tích cực kêu gọi người hâm mộ nhắn tin để có cơ hội nhận được chiếc cúp vàng danh giá của HTV Awards.

2015 là năm đầu tiên HTV Awards có thêm hạng mục Người mẫu được yêu thích, Thanh Hằng, Hoàng Thùy và Trang Khiếu là 3 gương mặt được các phóng viên bình chọn vào top 3 hạng mục này. So với Thanh Hằng thì Hoàng Thùy, Trang Khiếu còn khá non trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Tuy nhiên, hai quán quân Vietnam's Next Top Model đã khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thời gian qua, họ liên tục được sải bước trên các sàn diễn thời trang quốc tế.

Chính vì những thành công trong năm qua đã giúp Trang Khiếu có mặt tại top 3 hạng mục Người mẫu được yêu thích. Người đẹp chia sẻ, ngay khi biết thông tin này, việc đầu tiên cô làm là quay sang hỏi người bên cạnh "Có thật không?" và lên mạng tìm kiếm thông tin. Sau đó, Trang Khiếu gọi điện thoại cho bạn bè và gia đình để chia sẻ tin mừng.

Đối thủ là Thanh Hằng và Hoàng Thùy, Trang Khiếu tâm sự rằng khá tự tin vào bản thân: "Chị Thanh Hằng là một tên tuổi quá lớn còn Thuỳ luôn là một “đối thủ cứng cựa” nên hoàn toàn không dễ gì vượt qua mọi người. Nhưng trong năm qua, Trang đã làm việc hết tốc lực và rất cố gắng nên Trang nghĩ mình cũng có khả năng phần nào, mình cũng là một đối thủ “nặng kí". Thời gian qua, Trang cũng lên Fanpage kêu gọi khán giả bình chọn và chia sẻ với mọi người cảm xúc của mình. Thời điểm này, Trang tích cực chụp ảnh và tham gia nhiều chương trình, sự kiện nên hình ảnh cũng gần gũi công chúng hơn".

Có ý kiến cho rằng Trang Khiếu hoặc Hoàng Thùy xứng đáng nằm trong top 3 còn Thanh Hằng năm qua quá ít hoạt động trong lĩnh vực này, nữ người mẫu cho rằng: "Chị Hằng hoạt động rất nhiều trên những lĩnh vực khác như quảng cáo, phim ảnh. Trang và Hoàng Thuỳ hoạt động rất nhiều trên những sàn diễn quốc tế thì chị Hằng vẫn giữ nguyên phong độ với những kế hoạch khủng của mình ở trong nước. Thậm chí nhiều lần Trang mong trở thành một người mẫu quảng cáo và có tầm ảnh hưởng rộng như chị Hằng. Hơn hết thảy, Trang với Thuỳ còn rất trẻ trong khi chị Hằng đã là đàn chị thuộc thế hệ người mẫu gần như là đầu tiên. Với nghề người mẫu, thời gian dài thật sự là một thử thách. Chị Hằng sau ngần ấy năm vẫn giữ được tầm ảnh hưởng và luôn tích cực trước mọi hoạt động nghệ thuật thì Trang càng thấy mình tự hào khi được đề cử chung với chị".

Thanh Lương
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news