Tin mới

Hoạt động CSGT sẽ bị Bộ Công an bí mật giám sát

Thứ tư, 14/01/2015, 16:26 (GMT+7)

Ngoài những biện pháp giám sát công khai, từ năm 2015, hoạt động của của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ bị bí mật giám sát.

 

 

Ngoài những biện pháp giám sát công khai, từ năm 2015, hoạt động của của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ bị bí mật giám sát.

Theo tờ Tuổi trẻ đưa, tại hội nghị trực tuyến về an toàn giao thông diễn ra ở Hà Nội sáng 13/1, thượng tướng Lê Quý Vương - thứ trưởng Bộ Công an (CA) cho biết, Bộ Công an sẽ tăng cường chấn chỉnh hoạt động của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), đặc biệt là liên quan tới quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của CSGT ở ngoài đường. Ngoài những biện pháp giám sát công khai thì từ năm 2015, Bộ CA sẽ áp dụng những biện pháp bí mật.

Cũng theo thượng tướng Lê Quý Vương, các hoạt động trong quá trình thực thi nhiệm vụ của lực lượng CSGT như dừng xe không đúng quy định, dừng xe không kiểm soát hoặc kiểm soát qua loa, đứng chốt thường xuyên một chỗ, kiểm tra quá nhiều xe tại một chỗ... sẽ bị xử lý nghiêm.

Việc kiểm tra sẽ được giao cho các trưởng, phó phòng CSGT tại địa phương, địa bàn. Ngoài ra, phó giám đốc công an địa phương phụ trách phải thường xuyên ra đường kiểm tra hoạt động của cán bộ, chiến sĩ CSGT.

Từ nay, hoạt động của lực lượng CSGT sẽ được Bộ CA giám sát bằng biện pháp cả công khai và bí mật.

 

Video tham khảo :Cháy lớn ở khu công nghiệp Quế Võ, khói đen bốc ngút trời:

 

Bộ CA sẽ có văn bản tới giám đốc công an các địa phương để những người đứng đầu lực lượng này tại địa phương đó trực tiếp chịu trách nhiệm chỉ đạo xử lý dứt điểm những trường hợp vi phạm.

 

Ngoài ra, Bộ CA đang nghiên cứu để hướng tới ứng dụng khoa học kỹ thuật trong xử lý vi phạm, trong đó có việc xử phạt vi phạm thông qua tài khoản để đảm bảo có hiệu quả, và thuận lợi cho người dân.

Trước đó, sau những phản ánh của người dân về một số cán bộ chiến sĩ đứng ở chỗ khuất nhằm bắt lỗi vi phạm đối với người tham gia giao thông để xử lý. Hoạt động này không công khai, dễ gây hiểu lầm trong nhân dân.

Trưởng phòng CSGT Hà Nội Đào Vịnh Thắng cũng cho biết, “Phải chấm dứt ngay tình trạng đứng núp khi làm nhiệm vụ. Nghiêm cấm việc rút, giật chìa khóa trên xe người vi phạm.”

Trưởng phòng  CSGT Hà Nội cho hay, muộn nhất đến đầu năm 2015 phải chấm dứt hoàn toàn tình trạng cán bộ chiến sĩ túm tụm, không được đứng núp, không được giật chìa khóa, không được chỉ gậy vào người tham gia giao thông khi người tham gia giao thông có sai phạm. Để người dân cùng giám sát hoạt động của lực lượng CSGT.

Đây là những biện pháp nhằm công khai, minh bạch hoạt động của lực lượng CSGT thủ đô.

T.Phong (tổng hợp)

Xem thêm Video: Loài ốc biển "lạ" khiến 3 ngư dân Thanh Hóa tử vong


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news