Tin mới

Học mẹ Nhật mẹo chữa ho bằng cam nướng cho bé

Thứ sáu, 11/11/2016, 14:20 (GMT+7)

Rất bất ngờ nhưng mẹo chữa ho bằng cam nướng của mẹ Nhật rất hay, dễ làm và phù phù hợp với các bé. Mẹ Việt cùng học để đẩy lùi cơn ho, bảo vệ sức khỏe cho bé yêu nhé.\n 

Rất bất ngờ nhưng mẹo chữa ho bằng cam nướng của mẹ Nhật rất hay, dễ làm và phù phù hợp với các bé. Mẹ Việt cùng học để đẩy lùi cơn ho, bảo vệ sức khỏe cho bé yêu nhé.

Trẻ con thường hay ốm vặt, ho khan, ho có đờm hay ho do cảm cúm, cảm lạnh, nhất là khi thời tiết chuyển sang đông. Có khá nhiều bài thuốc chữa ho hay mà không cần đến kháng sinh như dùng mật ong, tỏi, chanh, hành tây, lá hẹ, rau diếp cá… 

Học mẹ Nhật mẹo chữa ho bằng cam nướng cho bé 

Tuy nhiên, điểm chung là vị của các bài thuốc đó không dễ chịu lắm, hoặc quá ngọt, hoặc quá hăng, cay khiến trẻ rất khó chịu, không chịu uống. Mẹo chữa ho bằng cam nướng sẽ giúp các mẹ giải quyết vấn đề này.

Mẹ chọn một quả cam nhỏ vừa, màu vàng tươi, thơm, tốt nhất là cam Vinh.

Rửa sạch, ngâm nước muối để sát khuẩn. Cắt phần chóp quả cam, khoét ở giữa quả cam một lỗ nhỏ, bỏ vào một chút muối trắng. Đậy phần chóp lại như ban đầu, nên dùng một chiếc tăm xiên vào để cố định cho chắc chắn. 

Nướng quả cam trên bếp hoặc cho vào lò vi sóng quay 15 phút đến khi có mùi thơm.

Nếu không thể nướng, mẹ thay thế bằng hấp cách thủy quả cam cũng cho hiệu quả tương tự. Để cam nguội, bóc vỏ, cho bé ăn múi cam có muối bên trong. Mẹo chữa ho bằng cam nướng sẽ hiệu quả hơn nếu chấm thêm chút muối khi ăn.

Mẹo chữa ho bằng cam nướng cực hay 

Muối tinh có tác dụng sát khuẩn, giảm sưng viêm, cam có nhiều vitamin C và các khoáng chất có lợi cho hệ hô hấp sẽ giúp chữa ho, long đờm, giảm đau họng và thông phổi.

Cam nướng có mùi thơm, vị dễ chịu nên trẻ dễ tiếp nhận, không khó khăn như sử dụng các phương pháp trị ho khác. Đây là một trong những mẹo chữa ho bằng cam khá hiệu nghiệm.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news