Tin mới

Học sinh cầm sách ngược: Truyền hình Thanh Niên nhận lỗi

Thứ ba, 24/11/2015, 08:56 (GMT+7)

Liên quan đến hình ảnh học sinh "đọc sách ngược", Trung tâm truyền hình Thanh niên vừa nhận trách nhiệm về sai sót và lý giải do bìa sách bị dán ngược. \n 

Liên quan đến hình ảnh học sinh "đọc sách ngược", Trung tâm truyền hình Thanh Niên vừa nhận trách nhiệm về sai sót và cho biết "học sinh đọc xuôi nhưng bìa sách bị dán ngược". 

Theo thông tin từ Dân trí, Thanh Niên, VTV, ông Nguyễn Nam Sơn, Giám đốc Trung tân truyền hình Thanh niên (Trung ương Đoàn) đã thừa nhận những sai sót trong việc thực hiện phóng sự “Vinh danh các thầy cô cắm bản” phát sóng trên kênh VTV1 ngày 18/11.

“Chúng tôi xin nhận lỗi vì đã kiểm duyệt hình ảnh không cẩn thận. Chính điều này đã tạo ra hiểu nhầm. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng, việc các em học sinh đọc bài là rất thật, mong mọi người đừng nghi ngờ là các cháu học giả chỉ vì chi tiết này" – Dân trí dẫn lời Giám đốc Trung tâm truyền hình Thanh Niên nhận lỗi.

Hình ảnh học sinh cầm sách ngược trong phóng sự khiến khán giả bức xúc (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, vào ngày 18/11 trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam chiếu phóng sự “Vinh danh các thầy cô cắm bản” nhằm tôn vinh những tấm gương thầy cô giáo vượt khó khăn, gian khổ để đưa con chữ đến với học sinh vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên, trong phóng sự lại có hình ảnh một nam sinh cần cuốn sách đọc ngược khiến cho khán giả bức xúc.

Chia sẻ về điều này ông Sơn cũng cho biết trên báo Thanh niên: “Đây là sách cũ nên bìa sách bị dán ngược”. Còn trên thực tế thì em ấy đã cầm đúng chiều cuốn sách.

Cũng theo ông, sai sót lần này là một bài học quý cho những người làm truyền hình, luôn phải cẩn thận trong từng sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, người được phân công kiểm duyệt phóng sự này trước lúc lên sóng truyền hình cũng được ban lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam yêu cầu rút kinh nghiệm.

Hạ Vân (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news