Tin mới

Học sinh Đà Nẵng giành giải vô địch Robothon quốc tế

Thứ ba, 06/12/2016, 09:31 (GMT+7)

Tại Cuộc thi Robothon Quốc tế 2016 được tổ chức tại Malaysia, hai đội tuyển Robothon với học sinh đến từ Trường Trần Cao Vân và Trường Lê Quý Đôn của thành phố Đà Nẵng đã xuất sắc dành hai giải vô địch ở hạng mục Sơ cấp và Trung cấp.

Tại Cuộc thi Robothon Quốc tế 2016 được tổ chức tại Malaysia, hai đội tuyển Robothon với học sinh đến từ Trường Trần Cao Vân và Trường Lê Quý Đôn của thành phố Đà Nẵng đã xuất sắc giành hai giải vô địch ở hạng mục Sơ cấp và Trung cấp.

Thông tin được Dân trí, Vnexpress đăng tải.

Cụ thể, hai đội tuyển Robothon với học sinh đến từ Trường Trần Cao Vân và Trường Lê Quý Đôn của thành phố Đà Nẵng đã giành hai giải vô địch ở hạng mục Sơ cấp và Trung cấp.

Học sinh Đà Nẵng giành chức vô địch Robothon quốc tế. Ảnh: Dân trí

Ngoài ra đội tuyển Việt Nam còn dành hai giải Nhì và hai giải Ba bởi các nhóm học sinh đến từ Trường Hoa Lư (Đà Nẵng), Trường Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), Trường Đinh Tiên Hoàng (TP Hồ Chí Minh) và Trường Nguyễn Tất Thành (Hà Nội).

5 đội từ các trường: Trường Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), Trường Lý Công Uẩn (Đà Nẵng), Trường Lê Ngọc Hân (TP Hồ Chí Minh), Trường Phù Đổng (Đà Nẵng) và Trường Trần Cao Vân (Đà Nẵng) nhận giải khuyến khích.

Cuộc thi Robothon Quôc Tế được tổ chức vào ngày 04/12/2016 tại Khu phức hợp thể thao Taruc của Đại học Tunku Abdul, Malaysia.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Internet of Things" (Iot) - Mạng lưới vạn vật kết nối Internet. Các thí sinh tham gia sẽ lắp ghép và lập trình robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, trích xuất và phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.

Trước khi lên đường thi đấu, các đội tuyển Việt Nam sự chuẩn bị kĩ lưỡng để có thể đạt được kết quả tốt nhất trên đấu trường quốc tế.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news