Tin mới

Học sinh Hà Nội nhuộm tóc phải ra ngoài lớp, lau lá cây cảnh

Thứ tư, 17/02/2016, 09:41 (GMT+7)

Một số học sinh ở trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội nhuộm màu tóc không phải màu đen đã bị nhà trường mời ra khỏi lớp và lao động công ích cho tới khi  có tóc màu đen mới được trở lại lớp học.

Một số học sinh ở trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội nhuộm màu tóc không phải màu đen đã bị nhà trường mời ra khỏi lớp và lao động công ích cho tới khi  có tóc màu đen mới được trở lại lớp học.

Theo VietNamNet và Lao động, thông tin từ một số học sinh Trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội) cho biết nhà trường có quy định, học sinh không được nhuộm tóc. Tuy nhiên vẫn có một số em đã nhuộm nhưng không đen được như ban đầu. Vì vậy nhà trường đã tạm thời mời học sinh không ngồi trong lớp học đến khi tóc có màu đen mới được vào lớp. Một số em được yêu cầu đi lao động công ích là lau lá các chậu cây cảnh nhỏ tại trường vì phụ huynh bận chưa đến đón học sinh để nhuộm lại tóc màu đen.

Học sinh nhuộm tóc phải ra ngoài lớp, lau lá cây cảnh. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Lý giải về vụ việc, trên Lao động, bà Cao Thanh Nga, Phó Hiệu trưởng cho biết ngày đầu tuần đi học của năm mới, cô Hiệu phó đã đi nhắc nhở các em học sinh về việc thực hiện nội quy đó là sau kì nghỉ tết, học sinh nào nhuộm tóc thì phải nhuộm lại màu đen và ra quy định nếu không thực hiện sẽ bị xử lý. Đến ngày 16/2 có 28 trường hợp chưa thực hiện đúng nội quy khi tóc không đúng màu đen thì những trường hợp này đã được gọi điện thông báo cho phụ huynh đến đón về và yêu cầu đi nhuộm lại tóc theo đúng quy định.

Cũng liên quan đến sự việc, trên VietNamNet, bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu Trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội cho biết: “Việc làm này là để cho các em học sinh đi vào nề nếp. Hầu như các em học sinh đã tuân thủ nội quy, chỉ còn một số em chưa thực hiện đúng nội quy".

“Thực ra nếu trường không làm như vậy thì phụ huynh cũng không đồng lòng vì để học sinh nhuộm tóc xanh, đỏ, tím, vàng khắp trường. Chúng tôi cũng hiểu thị hiếu của học sinh. Có thể các em tiếc mái tóc đã nhuộm nhưng khi đến trường có những quy định để ổn định nề nếp các em cần thực hiện. Trường hợp cần thiết ban giám hiệu nhà trường chủ động bỏ tiền túi ra để đi nhuộm lại tóc cho học sinh” – bà Nhiếp chia sẻ.

Trước việc nhà trường yêu cầu học sinh nhuộm tóc khác màu đen ra khỏi lớp và phải lao động công ích, phía phụ huynh học sinh cũng đồng tình với quy định và việc làm của nhà trường.

Trên Lao Động dẫn lại lời ông Nguyễn Đình Minh, trưởng ban phụ huynh nhà trường cho rằng những hình thức xử phạt nho nhỏ như chuyện lau lá cây cảnh để học sinh nhớ không có gì nặng nề. Quy định và cách làm của nhà trường chỉ giúp học sinh ý thức hơn về mỗi hành động của mình.

Bà An Trang, ban đại diện phụ huynh lớp 12C2 cho biết trên VietNamNet: “Quy định về đầu tóc của học sinh đã được trường thực hiện từ đầu năm và thực hiện được mấy năm nay. Phụ huynh cũng đồng tình với việc làm này”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news