Tin mới

Học sinh “hào hứng” đi chân trần lên mảnh thủy tinh vỡ

Thứ ba, 25/08/2015, 09:46 (GMT+7)

“Có khoảng 100 học sinh đã thực hiện bài tập đi chân trần trên mảnh thủy tinh vỡ và chưa có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra”. cô giáo Nghiêm Hoàng Ngân người phụ trách lớp học kỹ năng sống của trường Nguyễn Tri Phương cho hay.

“Có nhiều em học sinh đã thực hiện bài tập đi chân trần trên mảnh thủy tinh vỡ và chưa có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra” - cô giáo Nghiêm Hoàng Ngân người phụ trách lớp học Kỹ năng sống của trường Nguyễn Tri Phương cho hay.

Ngày 23.8, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh học sinh đi chân trần vượt qua đoạn đường trải mảnh vỡ thủy tinh sắc nhọn. Nhiều bậc phụ huynh đã không khỏi giật mình, sợ hãi khi xem hình ảnh này.

Được biết hình ảnh trên được ghi lại tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Những hình ảnh học sinh đi trên thủy tinh gây tranh cãi gay gắt.

Trên ảnh, các em học sinh đang được hướng dẫn vượt qua đoạn đường trải mảnh vỡ thủy tinh dài khoảng 60cm (dày khoảng 3cm). Bên cạnh có hai người đỡ tay, hướng dẫn các em.

Để làm rõ hơn về sự việc này chúng tôi đã liên hệ với bà Bà Dương Kim Tuyến, Giám đốc Trung tâm chuyên giáo dục kỹ năng sống ABA. Khi nhận được thông tin cần trao đổi từ phóng viên, bà Tuyến nói gửi câu hỏi qua email và sẽ trả lời, tuy nhiên ngay sau đó PV đã không thể liên lạc được với bà Tuyến, gọi điện không trả lời, gửi email thì không nhận được hồi âm.

Sáng ngày 25/8 PV đã đến địa chỉ số 33 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội (trung tâm ABA) nhưng bà Tuyến không có ở trung tâm, khi PV được cho số điện thoại để liên hệ với một cô giáo tên Giang thì nhận được câu trả lời là chúng tôi đang bận, không có ở trung tâm. PV đặt lịch làm việc với bà Tuyến thì cô Giang trả lời không biết.

Sau khi bức ảnh đưa lên Facebook của một cô giáo thì đã có nhiều lượt chia sẻ và nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.

Một phụ huynh có nick Nguyễn Mai cho rằng: “Tôi thấy như vậy là quá nguy hiểm, nhỡ đâu khi về đến nhà, các em lại học theo, làm theo vì nghĩ rằng việc đi trên thủy tinh là không nguy hiểm và mình đã từng làm được. Lúc đó hậu quả là khôn lường”.

"Dạy các em hãy dũng cảm trước những nguy hiểm chứ không phải dạy các em bất kỳ nguy hiểm nào đối mặt cũng sẽ thành công. Những khoá học này thật sư không ổn. Các em còn nhỏ không thể nhận thức được nên rất dễ bị thương", nickname N.H bình luận.

Nickname M.H: " Không hiểu nổi thứ gáo dục gì đây nữa, suốt ngày mang học sinh ra làm chuột bạch cho mấy thí nghiệm mới về giáo dục. Trẻ con chúng thấy hay thấy lạ thì sẽ tự tò mò rồi lại xảy ra chuyện lúc đó kêu ai? Áp dụng cho lứa tuổi này thực sự không phù hợp".

Trung tâm ABA nơi phối hợp thực hiện việc cho học sinh đi trên mảnh thủy tinh vỡ.

Hiện tại những hình ảnh trên vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn và mạng xã hội.

Cô giáo Nghiêm Hoàng Ngân, Tổng phụ trách đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, người phụ trách lớp học kỹ năng sống của trường Nguyễn Tri Phương (nơi phối hợp với trung tâm ABA) thì được biết, trong ngày 22 và 23.8, trường có phối hợp với một trung tâm dạy kỹ năng sống ở Hà Nội tổ chức lớp học thực hành về kỹ năng sống cho học sinh lớp 6 với nhiều hoạt động khác nhau.

Trong đó có bài tập trải nghiệm, học sinh đi chân trần vượt qua đoạn đường trải mảnh thủy tinh để rèn luyện sự tự tin, vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Đây là hoạt động ngoại khóa, không nằm trong chương trình học. Học sinh đăng ký trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

“Sau buổi học, các em học sinh rất hào hứng và thấy tự tin hơn. Các em không gặp một sự cố đáng tiếc nào”, cô Ngân nói thêm.

Mọi thông tin liên quan đến vụ việc này sẽ được chúng tôi thông tin sớm nhất đến độc giả.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news