Tin mới

Học sinh lái ô tô đi học, giao thông sẽ phức tạp hơn?

Thứ sáu, 14/11/2014, 11:00 (GMT+7)

"Giao thông Việt Nam là vấn đề vô cùng nhức nhối, các em tham gia giao thông bằng ô tô quá sớm sẽ khiến tình hình phức tạp thêm", cô Thục nói.

"Giao thông Việt Nam là vấn đề vô cùng nhức nhối, các em tham gia giao thông bằng ô tô quá sớm sẽ khiến tình hình phức tạp thêm", cô Thục nói.

Trong buổi thảo luận về Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông, Giám đốc Công an Hà Nội có phát biểu gây sự chú ý đặc biệt của dư luận khi mong muốn học sinh đã trưởng thành phải có bằng lái xe ô tô. 

“Tôi mong muốn có chương trình khi học sinh đã trưởng thành, trở thành công dân phải có bằng lái xe ô tô, nghĩa là phải đào tạo ngay trong nhà trường chứ không phải tốt nghiệp ra trường rồi mới đi học lái xe như hiện nay”, ông Chung nói. 

Học sinh lái ô tô đi học, giao thông sẽ phức tạp hơn?

Giám đốc Công an Hà Nội – ĐBQH đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị đưa kiến thức giao thông vào SGK (Ảnh: Infonet).

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng với quan điểm này. Trao đổi với PV báo Người đưa tin, chị Nguyễn Hồng Dương (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ: “Tôi không đồng ý với quan điểm cho học sinh học lái xe ô tô từ trường phổ thông vì nhiều lý do. Thứ nhất, ở độ tuổi này tốt nhất nên tập trung học hành nghiêm chỉnh. Thứ 2, ở độ tuổi học phổ thông, các cháu còn chưa chín chắn, tâm lý bồng bột. Việc không kiểm soát được suy nghĩ, hành vi rất có thể gây tai nạn giao thông đáng tiếc khi tham gia giao thông". 

Đồng quan điểm trên, anh Nguyễn Trọng Cảnh (Linh Đàm – Hà Nội) cho rằng học lái ô tô trong trường phổ thông là chưa cần thiết. Hiện tại, đa số học sinh, sinh viên sử dụng phương tiện xe máy để di chuyển. Trong khi đó, nhiều sinh viên ra trường rồi vẫn còn chưa có bằng lái xe máy, chưa hiểu luật giao thông. Bởi thế, việc học ô tô trong trường phổ thông cần phải xem xét kỹ hơn nữa. 

Ngoài ra, ô tô chưa phải là phương tiện giao thông phổ biến ở Việt Nam nên không cần thiết phải học lái xe ô tô từ trong nhà trường phổ thông. Hơn nữa, kinh phí để học lái xe ô tô tương đối lớn (khoảng 5-6 triệu/khóa), nếu áp dụng việc học lái xe ô tô vào trường học thì chắc chắn nhiều gia đình sẽ không có điều kiện cho con tham gia học, việc đào tạo vì thế sẽ không đồng đều. 

Nói về đề xuất nêu trên, cô Lê Thị Thục - giáo viên một trường cấp 3 ở Hưng Yên đưa quan điểm: "Nhiệm vụ chủ yếu của học sinh giai đoạn này là học tập, rèn đức, luyện tài, rèn luyện Kỹ năng sống... Hơn nữa, giao thông Việt Nam là vấn đề vô cùng nhức nhối, các em tham gia giao thông bằng ô tô quá sớm sẽ khiến tình hình phức tạp thêm. Hơn nữa, kinh tế nước ta còn nghèo, kinh phí cho học sinh học lái ô tô trong trường phổ thông có thể sẽ trở thành gánh nặng của nhiều gia đình". 

Theo Tường Vy/Người  Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news