Tin mới

“Học sinh lên núi làm chuyện người lớn”: Đó là sự xúc phạm

Thứ bảy, 23/05/2015, 08:39 (GMT+7)

“Những thông tin như vậy là không đáng có và nó là sự xúc phạm to lớn tới chùa Cao nói riêng cũng như người dân xã Hồng Sơn và cả huyện Mỹ Đức” - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức cho biết.

“Những thông tin như vậy là không đáng có và nó là sự xúc phạm to lớn tới chùa Cao nói riêng cũng như người dân xã Hồng Sơn và cả huyện Mỹ Đức” - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức cho biết.

Tin tức báo Đời sống & Phap luật đăng tải, thời gian vừa qua, thông tin xung quanh khu vực chùa Cao (xã Hồng Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) xuất hiện học sinh ngoại thành rủ nhau lên núi để sex đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Có nhiều phản ứng trước thông tin gây sốc này, đa số mọi người đều tỏ ra ngờ vực, đặt dấu hỏi về mức độ chính xác của thông tin kể trên.

Liên quan đến vụ việc,  PV báo Đời sống & Pháp luật đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Văn Viện – Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức.

“Học sinh lên núi làm chuyện người lớn”: Đó là sự xúc phạm

Ngôi chùa thiêng tọa lạc trên núi.

Ông Viễn cho biết: “Sau khi có thông tin học sinh ngoại thành Hà Nội lên chùa cao để làm chuyện người lớn, bản thân tôi đã đọc rất kỹ bài báo và rất sửng sốt trước những gì đã được đăng tải. Ở chùa Cao không bao giờ có chuyện các học sinh trên địa bàn rủ nhau lên núi để... sex như bài báo kia viết”.

Vị trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức khẳng định: “Những thông tin như vậy là không đáng có và nó là sự xúc phạm to lớn tới chùa Cao nói riêng cũng như người dân xã Hồng Sơn và cả huyện Mỹ Đức. Không những thế, việc đưa thông tin không chính xác như vậy sẽ gây ảnh hưởng tâm lý tới các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh trên địa bàn huyện. Nó còn làm ảnh hưởng tới bộ mặt của toàn ngành giáo dục.” 

“Sau khi bài báo học sinh ngoại thành lên núi để… sex được đăng tải, chúng tôi là những người trong ngành giáo dục của huyện Mỹ Đức vô cùng bàng hoàng và sốc. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất phấn khởi bởi ngay sau đó có những PV của các tờ báo chính thống đã kịp thời đi tìm sự thật, minh oan cho chùa Cao và cho các em học sinh Mỹ Đức” - Vị trưởng Phòng GD-ĐT huyện cho biết thêm.

Trao đổi về sự việc, ông Lê Xuân Điều - Hiệu trưởng trường THCS Hồng Sơn cũng tỏ ra sửng sốt trước thông tin kể trên: ”Chắc là học sinh ở đâu, chứ học sinh trường tôi được quản lý rất nghiêm. Các bạn nói có câu chuyện này thì tôi cũng chỉ biết thế chứ có thông tin đó thì người dân xung quanh đó sẽ bàn tán ngay. Bởi lẽ không có thông tin gì là có thể bịt được miệng dân”.

Theo Đại tá Lê Xuân Văn - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức thông tin mà bài báo kia đưa là không đúng bởi: "Chùa Cao không có chuyện hàng nghìn lượt khách đến mỗi ngày. Nếu có đông thì chỉ vào những ngày nghỉ lễ các cháu học sinh đến chùa thăm quan, nhưng không đáng kể".

Đại tá Văn cũng nói thêm, chưa bao giờ nhận được thông tin dọc đường lên đỉnh núi có “bao cao su”. Ngoài ra, theo Đại tá Văn, lượng khách đến đây không nhiều nên vấn đề an ninh trật tự rất đảm bảo.

Trong câu chuyện đi tìm sự thật việc học sinh ngoại thành lên núi để… sex ở Mỹ Đức, chúng tôi tìm gặp chị Trần Thị Toan (sinh năm 1990, trú xã Hồng Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội), người được một tờ báo nói rằng là nhân chứng cung cấp những thông tin “động trời” trên.

Sau vài ba câu nói xã giao, chúng tôi giới thiệu là PV đi xác minh lại thông tin “học sinh ngoại thành rủ nhau lên núi để sex” như một báo đã phản ánh.

Nghe tới đây, chị Toan ôm mặt khóc nức nở: “Nào mình có hay biết gì về chuyện này. Gặp anh đây là lần đầu tiên tôi biết tới phóng viên, nhà báo chứ tôi có biết gì đâu. Chỉ có chuyện mấy người quỵt tiền gửi xe, tôi nổi nóng và mắng họ chứ tôi nào biết thông tin gì là học sinh rủ nhau lên núi để… sex hay làm gì mà nói với ai đâu”.

Trần tình về sự việc, chị Toan cho hay: “Ngày 1/5, tôi đi du lịch ở Thái Nguyên và có nhờ chị gái là Trần Thị Xoan (là người ở xã khác) sang trông hộ 1 ngày. Chị tôi ở xã khác lại càng không thể biết được thông tin động trời kia. Về việc bài báo nói tôi trông xe ở đây mà được 100 cái, 1000 cái mỗi ngày thì nhà tôi đã quá giầu không phải đi vay nợ sống qua ngày”.

“Suốt hai hôm nay tôi mất ăn mất ngủ, lo sợ trước thông tin tôi và chị Xoan là người tiết lộ chuyện học sinh sex ở chốn chùa chiền. Thực sự tôi không nói những cái đó. Ở đây cũng làm gì có chuyện học sinh rủ nhau này nọ để mà tôi nói, tôi không biết gì cả”.

Theo Xuân Tùng/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news