Tin mới

Học sinh lớp 1 bị bố đánh chết bằng điếu cày qua lời kể của cô giáo

Thứ năm, 20/03/2014, 10:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Những ngày đầu năm học, buổi chiều bố hay đến đón cháu, bố còn hay nán lại ngồi ở ngoài sân trường trò chuyện với con, thể hiện rất quan tâm đến con. Bố còn nhờ cô quan tâm giúp cháu bởi vì cháu chậm", một hiệu phó trường tiểu học nơi cháu bé bị bố đánh chết bằng điếu cày cho biêt.

(Tinmoi.vn) "Những ngày đầu năm học, buổi chiều bố hay đến đón cháu, bố còn hay nán lại ngồi ở ngoài sân trường trò chuyện với con, thể hiện rất quan tâm đến con. Bố còn nhờ cô quan tâm giúp cháu bởi vì cháu chậm", một hiệu phó trường tiểu học nơi cháu bé bị bố đánh chết bằng điếu cày cho biêt. 

Trao đổi với phóng viên, bà Lưu Thị Kim Anh, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiền An (Bắc Ninh) – nơi cháu Đỗ Doãn Lộc đang học lớp 1 cho biết, những ngày đầu năm học, buổi chiều bố Lộc hay đến đón con, bố còn hay nán lại ngồi ở ngoài sân trường trò chuyện với con. Nói chung, bố thể hiện rất quan tâm đến con, bố còn nhờ cô quan tâm giúp cháu bởi vì cháu chậm.

Học sinh lớp 1 bị bố đánh chết bằng điếu cày qua lời kể của cô giáo

Bé Lộc khi còn nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức

"Chúng tôi cứ nghĩ ông Lợi là người sống tình cảm vì ông tỏ ra rất quan tâm đến con. Hơn nữa, còn thấy ông Lợi lo đóng tất cả các khoản bảo hiềm cho cháu một cách đầy đủ, không ai ngờ rằng ông ấy lại có thể đánh con mình đến chết như thế", bà Kim Anh cho biết.

Cũng theo bà Kim Anh, từ đầu tháng 3, bố cháu viết giấy phép cho cháu nghỉ học dài hạn để đi chữa bệnh bao giờ khỏi cho cháu đến trường. Cô Thêu - giáo viên chủ nhiệm thấy cháu nghỉ học đã liên hệ với gia đình nhưng không liên lạc được. Sáng 16/3, nhà trường mới biết cháu bị đánh, phải nhập viện đã lập tức đến hỏi thăm. 

Học sinh lớp 1 bị bố đánh chết bằng điếu cày qua lời kể của cô giáo

Bà Lưu Thị Kim Anh, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiền An (Bắc Ninh). Ảnh: Đời sống và Pháp luật

"Thời gian trước (trước khi Lộc nghỉ học dài ngày - PV), Lộc đến trường không có biểu hiện gì là đánh đập. Ở trường, cháu học bình thường như những cháu khác, không có biểu hiện gì là học sinh nghịch, học sinh hư, chỉ có tiếp thu hơi chậm so với các bạn", bà Kim Anh cho biết. 

Bà Doãn Thị Bình chị gái của mẹ cháu Lộc cũng cho biết, cuối năm 2013, mãn hạn tù, ông Đỗ Văn Lợi đã đến gặp, hoàn tất thủ tục giấy khai sinh và đưa con về nuôi. Lúc mới về, thấy bố con rất quấn nhau. Tuy nhiên, từ ngày ông Lợi cặp kè với một người phụ nữ tên Hà (khoảng gần 40 tuổi, Hòa Đình, Bắc Ninh, đã có 3 đứa con) Lợi mới thường xuyên đánh đập cháu Lộc. 

“Từ sau Tết cháu tôi thường xuyên bị nhốt vào trong nhà rồi đánh đập, bố nó cứ vớ được cái gì là vụt lấy vụt để thằng bé. Nhiều lần cháu tôi bị đánh, hàng xóm ở đó, họ hàng xung quanh phát hiện được đã báo với công an phường, vậy mà không có biện pháp nào cụ thể quyết liệt, để đến cơ sự này. Cháu tôi chưa được làm người, chưa được nhận tình cảm của bố mẹ thì đã chết rồi. Tôi đau lòng lắm”, bà Bình vừa khóc vừa kể. 

Cũng theo bà Bình, cuộc đời Lộc từ khi sinh ra đã thiệt thòi, éo le. Trước khi đến với mẹ Lộc (bà Doãn Thị Thành, SN 1964), ông Lợi đã có hai đời vợ nhưng không có con. Vì thế, khi bà Thành mang thai Lộc, gia đình nhà ông Lợi nhất quyết không nhận cháu vì cho rằng không phải máu mủ nhà họ. 

Khi cái thai 5, 6 tháng, Đỗ Văn Lợi vào tù vì án ma túy, lĩnh án 7 năm. Chị Thành và cái thai bị đuổi khỏi nhà Lợi. Thất thểu, hai mẹ con rời cái đất Kinh Bắc ấy lên Hà Nội, nương nhờ vào bà chị gái là Doãn Thị Bình và Doãn Thị Đô. Đẻ con ra chưa được đầy năm, đến lượt Thành vào tù, mức án 20 năm. Đứa trẻ có bố có mẹ bổng trở thành mồ côi, chưa một lần được làm giấy khai sinh.

Và nỗi đau tột cùng của đứa trẻ vô tội, thiệt thòi đủ thứ này là vào ngày 16/3, khi cháu bị chính bố đẻ hành hung đến vỡ thùy não rồi ra đi vĩnh viễn. 

Ngày 16/3, cháu Đỗ Doãn Lộc (sinh năm 2006, ở phố Nhà Chung, phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) được người nhà chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng chấn thương sọ não, hôn mê sâu do bị đánh rất dã man. Thủ phạm hành hung cháu không ai khác chính là bố đẻ của mình.

Theo thông tin của cơ quan điều tra, bố đẻ của cháu là Đỗ Văn Lợi (SN 1968, TP Bắc Ninh) đã dùng roi gậy đánh đập cháu bé, sau đó dùng điếu cầy cỡ lớn, bọc inox đánh mạnh vào đầu. Lộc được chẩn đoán bị đa chấn thương, vỡ thùy não.

Chiều ngày 18/3, Lộc đã tử vong sau 3 ngày chống chọi tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). 

M.H (tổng hợp)

Xem thêm "9X làm clip cầu nguyện cho nạn nhân máy bay mất tích:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news