Tin mới

Học sinh lớp 1 bị cấm...đua xe trái phép

Thứ sáu, 16/09/2016, 14:49 (GMT+7)

Ban ATGT tỉnh Đồng Nai kết hợp cùng Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai vừa gửi văn bản cho toàn học sinh trên địa bàn tỉnh, ký cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông. Điều đáng nói là học sinh lớp 1 cũng buộc phải ký vào bản cam kết này.

Ban ATGT tỉnh Đồng Nai kết hợp cùng Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai vừa gửi văn bản cho toàn học sinh trên địa bàn tỉnh, ký cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông. Điều đáng nói là học sinh lớp 1 cũng buộc phải ký vào bản cam kết này.

Thông tin trên được báo Người Lao Động, Pháp luật TP HCM đăng tải.

Theo đó, bản cam kết được Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai kết hợp cùng Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai in và gửi cho học sinh trên toàn tỉnh, ký cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông.

Học sinh lớp 1 bị cấm...đua xe trái phép. Ảnh báo Người Lao Động 

Bản cam kết có nội dung như sau: “Sau khi được nhà trường tổ chức học tập và sinh hoạt về Luật Giao thông, em xin cam kết thực hiện tốt các nội dung sau:

Nghiêm túc thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, Xe máy điện khi lưu thông trên đường; Mặc áo phao khi lưu thông qua các phương tiện giao thông đường thủy.

Không chở quá số người quy định; không dàn hàng hai, hàng ba, không lạng lách, đánh võng... khi lưu thông trên đường; Không vượt đèn đỏ, không điều khiển xe gắn máy khi chưa đủ 16 tuổi.

Đi bộ phải đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, qua đường đúng nơi quy định; Không tụ tập vui chơi đá bóng, đá cầu, ..bên lề đường và bên đường.

Không tụ tập đông người trước cổng trường và trên đường bộ gây cản trở giao thông cho đến lúc tan trường.

Không tham gia, cổ vũ đua xe trái phép dưới bất kì hình thức nào; Nếu bản thân vi phạm các điều cam kết trên, em chịu tất cả những hình thức kỷ luật của nhà trường đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật".

Phần bên dưới của bản cam kết dành cho học sinh và phụ huynh ký tên.

Điều đáng nói là học sinh lớp 1 cũng buộc phải ký vào bản cam kết này khiến một số phụ huynh không đồng tình. Phụ huynh cho rằng, các em lớp 1 viết chưa rành, đọc chưa thạo mà phải chịu trách nhiệm với chữ ký của mình thì có phần nặng nề và không hợp lý.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đua xe trái phép