Tin mới

Học sinh lớp 8 trả lại tiền cho người đánh mất

Thứ năm, 07/01/2016, 09:32 (GMT+7)

Trên đường đi học về, Minh nhặt được cuốn sổ tiết kiệm bên trong có 5,4 triệu đồng nhưng em đã tìm người đánh rơi để gửi lại.

Trên đường đi học về, Minh nhặt được cuốn sổ tiết kiệm bên trong có 5,4 triệu đồng nhưng em đã tìm người đánh rơi để gửi lại.

Thông tin từ Dân trí và Vnexpress, em Nguyễn Công Minh (học sinh lớp 8C, trường THCS Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) trên đường đi học về ngày 5/1 đã nhặt được một quyển số tiết kiệm bên trong có 5,4 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân khác mang tên Trần Văn Thành (trú xã Thái Yên, huyện Đức Thọ).

Em Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 8C, trường THCS Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Ảnh: Vnexpress

Cầm cuốn sổ và số tiền về nhà, Minh đã nhờ bố mẹ tìm lại chủ nhân và trao trả lại toàn bộ giấy tờ và số tiền đã nhặt được.

Sau khi nhận lại số tiền, vợ chồng ông Thành, bà Mai (người đánh rơi) muốn trả ơn bằng vật chất nhưng Minh đã từ chối với lí do đó là tiền mồ hôi, công sức lao động của mọi người nên khi nhặt được phải trả lại.

“Tôi rất cảm động và muốn gửi lại cho Minh cùng gia đình một ít tiền để hậu tạ nhưng em không nhận. Gia đình Minh bảo rằng nếu như cần tiền thì sẽ không trả lại số tiền đó cho tôi”, bà Mai cho biết trên Dân trí.

Trước việc làm trên của Minh, thầy Đinh Xuân Đông, Hiệu trưởng trường THCS Bình Thịnh, nơi Minh đang theo học cho biết, sẽ tuyên dương việc làm của Minh trước toàn trường vào giờ chào cờ đầu tuần tới.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lớp 8