Tin mới

Học trò thầy Văn Như Cương đỗ thủ khoa khối B ĐH Khoa học tự nhiên

Thứ ba, 22/07/2014, 08:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Em Nguyễn Thu Thủy - học sinh lớp 12A0 Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã đỗ thủ khoa khối B Trường ĐH Khoa họcTự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội.

 

 

(Tinmoi.vn) Em Nguyễn Thu Thủy - học sinh lớp 12A0 Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã đỗ thủ khoa khối B Trường ĐH Khoa họcTự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Khi nhận được kết quả thi ngoài mong đợi, Thủy cho biết, mình chỉ thuộc hàng học khá, trong lớp em còn có nhiều bạn học giỏi hơn. 27,5 điểm là thành tích cao nhất mà em từng đạt được, những lần đi thi thử, em chỉ đạt 24 điểm.

Sở dĩ, đạt điểm thi cao như thế là do Thủy tập trung ôn luyện, làm nhiều dạng đề và nhiều lần đi thi thử để quen với không khí phòng thi. Em cho rằng kết quả thi thực tế cao hơn, nhờ vào việc em giữ được tâm lý ổn định, vững vàng khi làm bài.

Nguyễn Thu Thủy đã trở thành thủ khoa với 27,5 điểm

Tuy đạt thành tích cao trong kỳ thi đại học nhưng Thủy cho biết em không học bài quá khuya và tạo áp lực căng thẳng cho mình.

Với môn Toán em làm đa dạng các đề thi khác nhau theo chương trình học trên lớp và tìm các dạng toán trên mạng, download đề trên mạng về làm để rèn luyện. Đối với môn Hóa học và Sinh học, Thu Thủy dành nhiều thời gian cho phần lí thuyết bởi theo em, phần thi này là khó hơn cả.

Lí giải vì sao có khả năng thi đỗ những trường top đầu với số điểm trên nhưng lại chọn Công nghệ sinh học, Nguyễn Thu Thủy chia sẻ rằng em đã từng đọc trong một tài liệu nói rằng “Công nghệ sinh học là ngành khoa học của tương lai”. Cảm thấy bị thu hút bởi những thông tin về chuyên ngành này, Thủy đã quyết tâm trở thành một nhà nghiên cứu công nghệ sinh học.

Ước mơ vào giảng đường đại học đã thành hiện thực, nhưng nữ sinh Trường THPT Lương Thế Vinh vẫn cảm thấy rất bất ngờ khi trở thành thủ khoa, em khiêm tốn cho rằng mình trở thành thủ khoa một phần cũng do may mắn.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Video Trang Nhung tâm sự về khoảng thời gian vướng phải nghi án "người mẫu bán dâm"

 

 

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news