Tin mới

Hội diễn võ cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 31

Thứ năm, 17/12/2015, 12:59 (GMT+7)

Diễn ra từ ngày 17/12 - 19/12/2015 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội, Hội diễn võ cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 31 được tổ chức bởi Sở Văn hóa và Thể thao Tp Hà Nội và Hội võ thuật Hà Nội.

Diễn ra từ ngày 17/12 - 19/12/2015 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội, Hội diễn võ cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 31 được tổ chức bởi Sở Văn hóa và Thể thao Tp Hà Nội và Hội võ thuật Hà Nội.

Hội diễn võ cổ truyền Hà Nội mở rộng được tổ chức thường niên, là một sự kiện lớn trong làng võ thuật của miền Bắc, góp phần phát triển phong trào tập luyện võ thuật, nhằm rèn luyện sức khỏe trong quần chúng, giao lưu học hỏi võ thuật giữa các môn phái, võ phái, võ đường.

 

Năm nay, Hội diễn võ cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 31 được tổ chức nhằm “Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội, đồng thời hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”. Đây là dấu ấn đặc biệt quan trọng trong việc cổ súy tinh thần, phát huy võ cổ truyền, phổ biến Võ cổ truyền tới mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô và các tỉnh bạn.

Vào tháng 8 năm 2015, nền võ cổ truyền của nước ta bắt đầu có được bước tiến quan trọng khi Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam chính thức được thành lập, võ cổ truyền đã được các cơ quan nhà nước, các ban ngành đoàn thể tạo nhiều điều kiện tốt nhất để phát triển.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tại công văn số 6311/VPCP-KGVX của VPCP về việc triển khai nội dung tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ; Công văn chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa ngay võ cổ truyền vào luyện tập trong các trường phổ thông. Điều này đã làm nức lòng những người yêu mến và luyện tập võ cổ truyền tại Hà Nội cũng như trên toàn quốc. Đây là trọng trách mà Đảng và Chính phủ đặt lên vai làng võ cổ truyền Việt Nam nhưng cũng là cơ hội lớn để đưa Võ cổ truyền lên một bước phát triển toàn diện.

“Ngoài những nội dung biểu diễn mang tính truyền thống như những năm trước, chúng tôi đưa vào nội dung chương trình những bài quyền cơ bản sẽ được đưa vào giảng dạy tại các trường phổ thông trên toàn quốc, để trình diễn cho khán giả Hà Nội cũng như toàn quốc theo dõi. Không chỉ vậy, những màn đồng diễn tập thể sẽ được tổ chức công phu để “Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” như những bài biểu diễn Lân sư rồng, và tất cả các màn biểu diễn võ thuật hoành tráng khác”. Võ sư Lê Ngọc Quang – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội chia sẻ.

Hội diễn võ cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 31 - năm 2015 sẽ quy tụ 90 đoàn trong nước đến từ các tỉnh, thành miền Bắc và một số đoàn từ Quảng Bình và Gia Lai, đây đều là những đơn vị có phong trào võ thuật phát triển mạnh và sẽ tranh tài để giành 55 bộ huy chương.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news