Tin mới

Hội làng Ninh Hiệp: Rải tiền thưởng cho chân dài bóng chuyền

Thứ hai, 09/03/2015, 11:28 (GMT+7)

Cứ mỗi dịp xuân về, người hâm mộ bóng chuyền ở Ninh Hiệp, Hà Nội lại được xem một giải đấu hấp dẫn chẳng khác gì siêu Cup hay giải VĐQG.

Cứ mỗi dịp xuân về, người hâm mộ bóng chuyền ở Ninh Hiệp, Hà Nội lại được xem một giải đấu hấp dẫn chẳng khác gì siêu Cup hay giải VĐQG.


 

Thời điểm khai xuân của dân bóng chuyền miền Bắc với các hội làng thường từ mùng 4 Tết âm lịch. Với địa bàn tại Hà Nội, các huyện ngoại thành (chủ yếu là khu vực Đông Anh, Cổ Loa, Ninh Hiệp) luôn là điểm đến đông đảo nhất của các cầu thủ. Ngoài khu vực Hà Nội, nhiều nơi như Thái Bình, Phú Thọ, Hải Phòng… đầu xuân cũng tổ chức khá nhiều hội làng cho bóng chuyền và người hâm mộ dễ dàng gặp cầu thủ đang thi đấu ở giải chuyên nghiệp tham dự tại đây.

Tính hấp dẫn trong từng hội làng nói riêng nằm ở khâu ban tổ chức hội làng mời được nhiều cầu thủ có tiếng như thế nào (cả nam lẫn nữ) góp mặt, qua đó sức hút mới đủ khiến người dân tới hội đông đảo chen lấn nhau hòng tận mắt theo dõi. Điểm cốt lõi trong bóng chuyền hội làng chính là tiền thưởng cao và người chơi lẫn người xem thích nhất “tiền tươi”.

Ninh Hiệp, làng Ninh Hiệp, hội làng, hội làng Ninh Hiệp, bóng chuyền, chân dài, chân dài bóng chuyền, Phạm Thị Yến

Chân dài bóng chuyền Phạm Thị Yến nhận thưởng tiền mặt sau một pha bóng xuất sắc.

Trong 2 ngày 6 và 7/3 vừa qua, trời mưa nhưng dòng người vẫn nườm nượp kéo về nhà văn hóa thôn 8, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội - nơi diễn ra giải bóng chuyền hội làng Ninh Hiệp. Giải đấu thu hút hàng nghìn khán giả tới xem. Nhà tài trợ là chính là những hộ dân trong làng, ước tính tiền thưởng cho giải đấu lên tới 300 triệu đồng.

 

Chỉ là giải đấu hội làng nhưng sự kiện cũng quy tụ hầu hết các tên tuổi lớn của bóng chuyền Việt Nam. Có 6 đội nữ tham dự giải gồm Thông tin Liên Việt Post Bank, Ngân Hàng Công Thương, Tiến Nông Thanh Hóa, Hưng Yên, Hải Dương, Phòng Không Không Quân. Các đội nam tham gia thi đấu gồm Thể Công, Sa Đéc Khánh Hòa, Đức Long Gia Lai, Công An Phú Thọ, Trường TDTT Từ Sơn, Hà Nội.

 

Tại giải đấu, khán giả cổ vũ rất đông và trao thưởng không tiếc tay, phần thưởng dành cho đội vô địch lên tới hàng trăm triệu đồng, chưa kể phần thưởng cho những pha bóng xuất sắc. Người xem dễ dàng thấy được sự hưng phấn của cầu thủ khi họ được treo giải thưởng liên tục. Điển hình như trường hợp của Phạm Thị Yến thuộc đội Thông tin Liên Việt Post Bank. Cô nhận phần thưởng 20 triệu đồng ngay sau pha tấn công ghi điểm trong vạch 3m.

Với sân chơi đội mạnh, nhiều CLB còn lo toan vấn đề thành tích nhưng ở hội làng, cứ đăng ký là được tham gia. Nhiều đội bóng, đặc biệt ở miền Bắc, đã coi hội làng như một sân chơi cọ xát cho các cầu thủ trẻ. Sân bóng chuyền ở đây được dựng trên nền xi măng, vạch sơn kẻ theo đúng tiêu chuẩn kích thước. Ban tổ chức có sắp xếp ghế ngồi cho khán giả, nhưng do số lượng quá đông nên hàng chục công an, bảo vệ cũng không thể ngăn cản được dòng người tràn vào trong sân.

Tiểu Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news