Tin mới

Hội Nhà báo truy tặng bằng khen cho phóng viên bị lũ cuốn ở Yên Bái

Thứ bảy, 14/10/2017, 08:38 (GMT+7)

Để tôn vinh tinh thần quả cảm, quên mình khi tác nghiệp, Hội Nhà báo Việt Nam quyết định truy tặng Bằng khen cho anh Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú của TTXVN bị lũ cuốn trôi ở Yên Bái ngày 11/10.

Để tôn vinh tinh thần quả cảm, quên mình khi tác nghiệp, Hội Nhà báo Việt Nam quyết định truy tặng Bằng khen cho anh Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú của TTXVN bị lũ cuốn trôi ở Yên Bái ngày 11/10.

Hữu Dư được đánh giá là một PV dũng cảm, luôn xuất hiện tại những điểm nóng khốc liệt nhất, kịp thời truyền tải thông tin về vùng bão lũ. Ảnh: PV

 
Sau khi biết tin phóng viên Đinh Hữu Dư đã thiệt mạng trong quá trình công tác tại Yên Bái khi đang tác nghiệp, đưa tin về lũ lụt tại khu vực mưa lũ ở cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, ngày 13/10, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đã gửi Điện chia buồn tới ban lãnh đạo TTXVN cùng gia đình. 

Điện chia buồn viết: "Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước vô cùng thương tiếc đồng chí Đinh Hữu Dư, phóng viên thường trú TTXVN tại Yên Bái đã hi sinh thân mình khi đang tác nghiệp tại khu vực mưa lũ ở cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Thay mặt Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước, tôi xin gửi tới Ban Lãnh đạo TTXVN và gia đình Phóng viên Đinh Hữu Dư lời chia buồn sâu sắc nhất.

Phóng viên Đinh Hữu Dư được đồng nghiệp đánh giá là một phóng viên năng động, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phóng viên Dư mất đi là tổn thất không gì bù đắp nổi đối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Để tôn vinh tinh thần quả cảm, quên mình khi tác nghiệp của đồng chí, Hội Nhà báo Việt Nam quyết định truy tặng Bằng khen cho Phóng viên Đinh Hữu Dư "Vì đã có hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ".

Những người làm báo Việt Nam mãi luôn ghi nhớ, trân trọng tấm gương của Phóng viên Đinh Hữu Dư và xin gửi tới gia đình nén tâm nhang".

Như đã đưa tin, tối 13/10, lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết, vào lúc 15h30 chiều, sau khi thi thể anh Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú của TTXVN được tìm thấy tại cầu Văn Phú, TP Yên Bái, cơ quan chức năng đã đưa tới Bệnh viên Đa khoa tỉnh Yên Bái để làm các thủ tục.

Tại đây, người thân đã xác nhận đây là phóng viên Đinh Hữu Dư, đồng thời, đề nghị không tiến hành việc khám nghiệm tử thi.

Lễ khâm liệm được tiến hành vào 19h tối cùng ngày và ngay sau đó, gia đình sẽ đưa anh Dư về quê Ninh Bình làm lễ mai táng.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng cho hay, sẽ cử đại diện lãnh đạo các ban ngành chức năng cùng đưa tiễn anh Đinh Hữu Dư về Ninh Bình.

Cũng trong chiều tối 13/10, sau khi nắm bắt về hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Dư, trên một số nhóm, diễn đàn đã kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần để san sẻ với người thân của anh.

Theo thông tin từ TTXVN, lễ viếng anh Dư sẽ được tổ chức từ 7h đến 13h thứ Bảy, ngày 14/10, tại quê nhà ở đường Xuân Thành, Tân Trung, Tân Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news