Tin mới

Hội tụ 2014: Cuộc thi lập trình ứng dụng di động

Thứ sáu, 25/07/2014, 11:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 24/7, Hiệp hội Internet Việt Nam đã phối hợp cùng Microsoft công bố phát động Cuộc thi phát triển ứng dụng trên thiết bị di động "Hội tụ 2014".

(Tinmoi.vn) Ngày 24/7, Hiệp hội Internet Việt Nam đã phối hợp cùng Microsoft công bố phát động Cuộc thi phát triển ứng dụng trên thiết bị di động "Hội tụ 2014".

Với chủ đề: “Từ ý tưởng tới khởi nghiệp”, Cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh và hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và đặc biệt các bạn trẻ sáng tạo ra những phần mềm ứng dụng di động có ý nghĩa xã hội, có khả năng phổ cập ra cộng đồng và phát triển thành những cơ hội kinh doanh tốt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường di động Việt Nam.

Với trên 120 triệu thuê bao, thị trường di động Việt Nam hiện nay đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ sang thiết bị cầm tay thông minh. Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Gfk trong nửa đầu năm 2014 điện thoại thông minh chiếm tới 87,2% số lượng máy di động bán ra trên thị trường Việt Nam. Cùng với sự phát triển của Smartphone, những phần mềm ứng dụng trên di động cũng phát triển vô cùng đa dạng gắn liền và phục vụ nhu cầu cuộc sống. Ứng dụng di động cũng mở ra cơ hội kinh doanh vô cùng tiềm tàng, đặc biệt cho giới trẻ.

Nắm bắt xu thế phát triển của công nghệ thông tin hiện nay cũng như mối quan tâm của đông đảo công chúng và thế hệ trẻ đến các sản phẩm thiết bị di động, Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức Cuộc thi phát triển ứng dụng di động mang tên “Hội Tụ 2014” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm và ý tưởng để phát triển ứng dụng trên di động tại Việt Nam, qua đó tạo sân chơi bổ ích cho thế hệ trẻ phát huy sáng tạo và góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

“Tạp chí XHTT vô cùng tự hào khi cùng Microsoft và các đối tác hàng đầu về CNTT tại Việt Nam tổ chức cuộc thi “Hội tụ 2014” cho giới trẻ Việt Nam. Chúng tôi đang rất hào hứng chờ đợi những ý tưởng sáng tạo và đột phá từ các bạn. Đây là cơ hội lớn để họ biến hoài bão của mình thành hiện thực và tạo ra các sản phẩm ứng dụng phục vụ cộng đồng. Đi cùng đối tác lớn như Microsoft, với cam kết nổi tiếng là sử dụng CNTT giúp phát huy tối đa tiềm năng con người, chúng tôi tin rằng, cuộc thi sẽ giúp các cá nhân luôn có thể tỏa sáng và phát triển tài năng”, Tiến sỹ Bùi Thiên Hà, Phó TBT tạp chí XHTT, đại diện ban tổ chức cuộc thi “Hội tụ 2014” chia sẻ

Đối tượng dự thi của Cuộc thi “Hội tụ 2014” không giới hạn lứa tuổi dự thi, tất cả công dân Việt Nam sinh sống ở trong và ngoài nước đều có thể gửi sản phẩm tham dự. Người tham gia có thể gửi bài dự thi là sản phẩm đã hoàn thiện hoặc mới chỉ là ý tưởng, hoặc đề án để xây dựng ứng dụng cho thiết bị di động.

hoi-tu-2014-cuoc-thi-lap-trinh-ung-dung-di-dong

"Hội tụ 2014" hướng tới chủ đề: "Từ ý tưởng đến khởi nghiệp".

Hệ thống giải thưởng của cuộc thi bao gồm:

Giải do Hội đồng Giám khảo chấm:

Sản phẩm đã hoàn thiện:

1 Giải Nhất: 50.000.000 VNĐ ( Năm mươi triệu đồng)

1 Giải Nhì: 20.000.000 VNĐ (Hai mươi triệu đồng)

1 Giải Ba: 10.000.000 VNĐ (Mười triệu đồng)

Ý tưởng hoàn thiện:

1 Giải Nhất: 15.000.000 VNĐ (Mười lăm triệu đồng)

1 Giải Nhì: 10.000.000 VNĐ (Mười triệu đồng)

1 Giải Ba: 5.000.000 VNĐ (Năm triệu đồng)

Giải thưởng do nhà tài trợ và đơn vị hỗ trợ tổ chức Cuộc thi lựa chọn:

Giải CityApp của nhà tài trợ Microsoft trị giá tương đương: 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng)

Giải dành cho ứng dụng được nhiều người tải nhất trên cổng ứng dụng Mobogenie của nhà tài trợ Mobogine trị giá: 20.000.000 đồng ( Hai mươi triệu đồng)

Giải thưởng cho sản phẩm hoặc ý tưởng có tính cộng đồng cao của nhà tài trợ TingWorld trị giá: 20.000.000 đồng ( Hai mươi triệu đồng)

Với vai trò là đơn vị đồng tổ chức, Microsoft sẽ trao giải thưởng CityApp cho những giải pháp sáng tạo cho các thành phố để giúp cho Chính phủ Việt nam giải quyết các vấn đề phổ biến còn tồn tại và làm cho thành phố tốt đẹp hơn với sự giúp đỡ của công nghệ Microsoft. Hạng mục CityApp được tạo ra nhằm khuyến khích sức mạnh từ sự sáng tạo của các lập trình viên, thiết kế, sinh viên, tổ chức chính phủ và tổ chức phi chính phủ nhằm giải quyết các thách thức trong việc phát triển nông thôn và thành phố tại Việt nam.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc về Tư vấn và phát triển giải pháp, Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Đây thực sự là cơ hội vàng đối với các bạn thanh thiếu niên và sinh viên đam mê công nghệ, đặc biệt là các bạn lập trình viên. Tham dự cuộc thi “Hội tụ 2014”, ngoài những giải thưởng, các bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi nâng cao kĩ năng chuyên môn cũng như kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm. Đặc biệt, cuộc thi còn mang đến các cơ hội được đào tạo, nhận được các tư vấn phù hợp, làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm ở Việt Nam. Chắc chắn rằng, ngoài những yếu tố kế trên, cuộc thi còn giúp thí sinh có những trải nghiệm độc đáo, nhờ những tính năng hoàn toàn mới của hệ điều hành Windows mới”

Thời gian nhận bài và chấm thi được chia theo từng giai đoạn như sau:

- Từ ngày 01/8/2014 đến 17h00 ngày 30 tháng 9 năm 2014 : Nhận hồ sơ ( Các thí sinh nộp bài sau thời gian trên, Ban tổ chức không tiếp nhận hồ sơ và thí sinh không được tham gia dự thi)

- Từ ngày 01 tháng 10 đến ngày 07 tháng 10 năm 2014: Chấm sơ khảo, Hội đồng Giám khảo lựa chọn các sản phẩm tham dự vòng chung kết (Bao gồm : … sản phẩm ứng dụng cho thiết bị di động hoàn thiện và…. Ý tưởng xây dựng ứng dụng cho thiết bị di động)

- Từ ngày 10 tháng 10 đến ngày 20 tháng 10 năm 2014: Ban tổ chức phối hợp cùng Microsoft Việt Nam, sẽ tổ chức khóa đào tạo các công cụ và kỹ năng lập trình (trên 03 nền tảng phổ dụng: Windows Phone, Android, iOS) nhằm hỗ trợ các thí sinh tham gia cuộc thi có hồ sơ hợp lệ mà có nguyện vọng được đào tạo. Địa điểm tổ chức đào tạo tại Văn phòng của Microsoft Việt Nam, 93 Nguyễn Du, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Các thí sinh tự lo chi phí ăn ở và đi lại trong thời gian diễn ra khóa đào tạo. Ban tổ chức sẽ công bố đầy đủ các thông tin liên quan đến khóa đào tạo trên Website chính thức của Ban tổ chức.

- Từ ngày 21 tháng 10 đến ngày 21 tháng 11 năm 2014: Tất cả các thí sinh có ý tưởng dự thi hợp lệ mà có nguyện vọng phát triển thành ứng dụng di động sẽ được Microsoft hỗ trợ công cụ để phát triển và account đăng ký trên Windows Store. Các thí sinh phát triển ứng dụng trên nền tảng Andriod và iOS sẽ được hỗ trợ bằng công cụ Xamarin của Microsoft.

- Từ ngày 22 tháng 11đến ngày 30 tháng 11 năm 2014: Chấm chung khảo. Hội đồng chấm thi sẽ chọn ra 3 sản phẩm đoạt giải Nhất, Nhì, Ba cho mỗi loại sản phẩm (….sản phẩm ứng dụng cho thiết bị di động hoàn thiện và…. Ý tưởng xây dựng ứng dụng cho thiết bị di động)

- Từ 9h00 ngày 15 tháng 10 đến 15h00 ngày 2 tháng 12 năm 2014: Chọn giải thưởng do người dùng bình chọn dựa trên tính số lượt tải ứng dụng về hợp lệ (Giải thưởng được trao bởi Nhà tài trợ Mobigeni trong cơ cấu giải thưởng của nhà tài trợ và đơn vị tham gia phối hợp tổ chức cuộc thi Hội tụ 2014) .

- Ngày 05/12/2014: Ban tổ chức Lễ công bố và trao giải tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hơn thế nữa, những ứng dụng đạt giải cao sẽ có cơ hội được mang đi dự các cuộc thi ứng dụng di động của thế giới.

Tiến sỹ Mai Liêm Trực, nguyên thứ trưởng bộ Bưu chính viễn thông Việt Nam, Chủ tịch hội đồng giám khảo cuộc thi chia sẻ: “Với cuộc thi này, Ban Tổ chức mong muốn những kết quả mà các sản phẩm đạt giải “Hội tụ 2014” sẽ mang lại những đóng góp cho nền công nghệ thông tin và viễn thông nước nhà. Những sản phẩm bước ra từ Cuộc thi “Hội tụ 2014” không chỉ được đánh giá ở tính sáng tạo, khả năng ứng dụng hữu ích trên thiết bị di động mà còn thể hiện khả năng thích ứng với sự phát triển của xã hội.”.

PV (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news