Tin mới

Hôm nay công bố phương án cho kỳ thi Quốc gia 2015

Thứ ba, 09/09/2014, 08:42 (GMT+7)

Theo kế hoạch dự kiến, 16h hôm nay, 9/9/2014, Bộ GD&ĐT sẽ chính thức công bố phương án kỳ thi quốc gia 2 trong 1 đã được đưa ra bàn thảo lâu nay.

 

 

Theo kế hoạch dự kiến, 16h hôm nay, 9/9/2014, Bộ GD&ĐT sẽ chính thức công bố phương án kỳ thi quốc gia 2 trong 1 đã được đưa ra bàn thảo lâu nay.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết 16h chiều 9/9, Bộ GD-ĐT sẽ họp báo công bố những thông tin mới về năm học 2014-2015. Trong đó, nội dung đổi mới thi cử sẽ được lãnh đạo Bộ GD-ĐT thông tin tới toàn thể học sinh, phụ huynh cả nước.

Trả lời trên Tiền phong, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, phương án của kỳ thi quốc gia không theo hẳn một phương án nào đã công bố, nhưng, dù theo cách nào thì cũng làm đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể là đánh giá khách quan nhất, tạo thuận lợi nhất, hạn chế tối đa phiền hà cho người học và nhân dân, nhận được sự đồng tình cao của người học và của xã hội.

16 giờ hôm nay, Bộ GD&ĐT sẽ chính thức cho ra mắt phương án kỳ thi quốc gia 

Việc tổ chức thi sẽ giao cho các trường đại học thực hiện tại các cụm thi giống như 4 cụm thi quốc gia của kỳ thi “ba chung” vừa qua. Các cụm thi của kỳ thi quốc gia có thể sẽ được mở rộng hơn 4 cụm thi hiện nay và sẽ do một số trường đại học lớn chủ trì tổ chức.

Nêu thí sinh muốn thi để tham gia xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ thi ở những cụm thi này. Việc coi thi và chấm thi sẽ giao cho các trường đại học thực hiện.

Thí sinh nào không muốn tham gia xét tuyển mà chỉ muốn lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT thì sẽ có quyền thi ở địa phương do các Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm. Hình thưc thi như vậy sẽ khiến học sinh không phải tốn kém, đi lại vất vả.

Ông Ga cũng cho biết thêm, đối với mục tiêu tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ thi tại địa phương 3 môn thi bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 môn thi tự chọn.

Đối với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ, ngoài việc thi 3 môn bắt buộc và 1 môn tự chọn như trên để đủ điều kiện xét tốt nghiệp, thí sinh sẽ phải thi thêm các môn phù hợp với yêu cầu xét tuyển của các trường ĐH, CĐ mà các thí sinh muốn theo học.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/ Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Clip Hoài Linh xin mẹ lấy vợ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.