Tin mới

Hôm nay (ngày 1/8), bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng

Thứ bảy, 01/08/2015, 08:02 (GMT+7)

Theo kế hoạch, từ hôm nay, ngày 1/8, các trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1. Đây là đợt xét tuyển rất quan trọng vì các trường thường tuyển hơn 70\% chỉ tiêu trong đợt đầu tiên này.

Theo kế hoạch, từ hôm nay, ngày 1/8, các trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1. Đây là đợt xét tuyển rất quan trọng vì các trường thường tuyển hơn 70% chỉ tiêu trong đợt đầu tiên này. 

Theo quy định, các thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia sẽ được cấp 4 phiếu báo kết quả, 1 phiếu dành để xét tuyển nguyện vọng 1 và 3 phiếu xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thí sinh chỉ được sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển nguyện vọng 1 vào một trường Đại học hoặc Cao đẳng. Ở mỗi trường, thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Hôm nay (ngày 1/8), bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng

Hôm nay (ngày 1/8), bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng. Ảnh minh họa

Trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, ít nhất 3 ngày/lần, các trường sẽ công bố tình hình xét tuyển của trường sau khi đã cập nhật và sắp xếp danh sách thí sinh theo điểm từ cao xuống thấp để thí sinh theo dõi và lựa chọn. Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác. Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau. Tương tự, thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung. 

Với các đợt xét tuyển còn lại, thí sinh có thể nộp cùng lúc 3 giấy báo kết quả thi nên số hồ sơ ảo có thể sẽ rất nhiều, cơ hội trúng tuyển vào ngành nghề yêu thích cũng vì thế sẽ thấp hơn. 

Năm nay là năm đầu tiên áp dụng cách thức xét tuyển mới khi thí sinh thi lấy điểm rồi mới bắt đầu chọn trường. Chính vì thế, các em sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn trường phù hợp với điểm số của mình. Các trường đại học, cao đẳng đã chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận hồ sơ của thí sinh.

Như tin tức đã đưa, ngày 28/7, Bộ GD-ĐT đã công bố mức điểm sàn xét tuyển được đưa ra là 15 điểm đối với đại học và 12 điểm đối với cao đẳng. Từ mức ngưỡng điểm này, các trường đưa ra điểm sàn nhận hồ sơ để sàng lọc thí sinh chứ không có điểm chuẩn cụ thể như mọi năm. 

Sau khi xét duyệt hồ sơ, các trường sẽ xếp điểm thí sinh từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Ngoài ra, các thí sinh thi tại cụm thi địa phương cũng sẽ tham gia xét tuyển vào 198 trường có phương án tuyển sinh riêng. Trong đó, nhiều trường sử dụng kết quả học bạ 3 năm THPT để xét tuyển. Những thí sinh này không chịu sự giới hạn của điểm sàn.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news