Tin mới

Hôm nay "phân xử" vụ người nhặt ve chai nhặt được 5 triệu Yen Nhật

Thứ hai, 27/04/2015, 07:59 (GMT+7)

"Mấy hôm nay, tôi không tài nào ngủ được. Bụng thì cứ cồn cào như ăn phải ớt", chị Hồng - người mua ve chai nhặt được 5 triệu Yen (hơn 1 tỷ đồng) trong thùng loa cũ chia sẻ.

"Mấy hôm nay, tôi không tài nào ngủ được. Bụng thì cứ cồn cào như ăn phải ớt", chị Hồng - người mua ve chai nhặt được 5 triệu Yen (hơn 1 tỷ đồng) trong thùng loa cũ chia sẻ.

Liên quan đến việc vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (38 tuổi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình, TP HCM), là người mua ve chai nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ, trai đổi trên báo Lao động, trên báo Người Lao Động dẫn lời một  lãnh đạo công an quận Tân Bình cho biết, hôm nay (27/4), đơn vị này sẽ tiến hành họp bàn phương án để chị Hồng ve chai nhận được số tiền nhanh nhất.

"Ngày 28/4 rơi vào đúng ngày Giỗ tổ Hùng Vương nên ngày 27/4 chúng tôi sẽ tiến hành họp bàn phương án để làm sao chị Hồng ve chai nhận được số tiền nhanh nhất. Bắt chị đợi qua lễ thì tội nghiệp chị quá”, vị lãnh đạo này nói.

Chia sẻ tâm trạng trước ngày nhận "kho báu", chị Hồng chia sẻ: “Mấy hôm nay, tôi không tài nào ngủ được. Bụng thì cứ cồn cào như ăn phải ớt. Chỉ sợ một điều, khi nhận được tiền bọn trộm, cướp tìm đến quấy rối”. 

Trong trường hợp giả sử chủ nhân số tiền 5 triệu Yen kia đến nhận lại tài sản chị Hồng thật thà nói: “Lúc đó tôi chỉ mong chủ nhân số tiền đó cho lại tôi một ít”. 

Hôm nay

Chị Hồng - người nhặt ve chai nhặt được 5 triệu Yen Nhật với công việc hàng ngày

 Nói về kế hoạch sử dụng số tiền lớn sau khi nhận được, chị Hồng cho biết, việc đầu tiên chị làm là mua gạo phát cho những người nghèo khổ, ủng hộ cho nhóm trẻ mồ côi cư ngụ tại chùa. Sau đó, chị sẽ mang tiền về quê sửa sang lại căn nhà cũ, gửi sổ tiết kiệm để lo cho con ăn học đầy đủ.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng đem thùng loa cũ bằng kim loại mua được vài tháng trước ra hẻm Trần Văn Quang (P. 10, Q. Tân Bình) tháo ốc vít lấy sắt, đồng. 

Trong lúc tháo, anh Vương phát hiện có một chiếc hộp gỗ bên trong, khi mở ra thì có vài tờ tiền văng ra ngoài và được một số người đứng gần đó nhặt. 

Sau đó tin đồn vợ chồng chị Hồng nhặt được nhiều tiền lan đi nhanh. Vài giờ sau nhiều người kéo đến khu phòng trọ tìm anh chị để xin tiền lấy may, trong đó có cả những thanh niên lạ mặt săm vằn vệt trên người. 

Trong đêm, vợ chồng mua ve chai giao nộp số tiền nhặt được cho cơ quan công an. Tổng cộng số tiền chị Hồng giao nộp là 520 tờ tiền Nhật, mỗi tờ mệnh giá 10.000 yen (tổng cộng trên 5 triệu yen, tương đương hơn một tỷ đồng).

Số tiền trên được giao nộp cho lực lượng chức năng giữ, và thông báo rộng rãi xem ai là chủ nhận đến nhận lại nhưng đến nay vẫn không có hồi âm.

H.Minh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news