Tin mới

Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2016

Thứ sáu, 01/04/2016, 09:05 (GMT+7)

Hôm nay (1/4), thí sinh lớp 12 trên cả nước chính thức bắt đầu đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT Quốc gia năm 2016. Thời gian nộp hồ sơ ĐKDT theo quy định của Bộ GD-ĐT là từ 1 - 30/4/2016.

Hôm nay (1/4), thí sinh lớp 12 trên cả nước chính thức bắt đầu đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT Quốc gia năm 2016. Thời gian nộp hồ sơ ĐKDT theo quy định của Bộ GD-ĐT là từ 1 - 30/4/2016.

Bộ GD-ĐT quy định, sau ngày 30/4/2016, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký.

Cung theo quy định, hồ sơ ĐKDT bao gồm hai phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy hai mặt chứng minh thư nhân dân trên một mặt giấy A4, hai ảnh 4x6 và một phong bì thư ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ. Trước khi khai phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải đọc kỹ các mục và hướng dẫn chi tiết các mục ở mặt sau phiếu số 2. Điều nào chưa rõ thí sinh phải hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn đầy đủ.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng kí đại học. Ảnh: Internet

Thí sinh phải ghi đầy đủ các mục ở mặt trước túi đựng Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1 và Phiếu số 2 rồi nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi kèm theo bản sao chụp (photocopy) 2 mặt Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân trên 1 mặt của tờ giấy A4 và 2 ảnh cỡ 4x6 kiểu chân dung, mới chụp trong vòng 6 tháng (có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, tỉnh, huyện và mã số đơn vị ĐKDT vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ).

Ngoài ra phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng phiếu đăng ký dự thi. Trường THPT nơi thí sinh đang học hoặc Công an xã phường nơi thí sinh tự do đang cư trú tại địa phương ký tên và đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh (chỉ để xác nhận nhân thân thí sinh). Thí sinh hoàn toàn chịu trách về thông tin khai trong phiếu đăng ký dự thi.

Các thí sinh lớp 12 có thể mua và nộp hồ sơ ĐKDT THPT Quốc gia tại trường THPT đang theo học. Thí sinh theo học bổ túc văn hóa mua và nộp hồ sơ tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên.

Các thí sinh tự do mua hồ sơ tại trường THPT hoặc phòng giáo dục cấp quận, huyện. Thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT các năm trước không phải làm phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ tại phòng giáo dục của bất cứ quận, huyện hoặc trường THPT trên toàn quốc. Nộp hồ sơ ở đâu thì thi tại cụm thi được Bộ GD-ĐT quy định cho quận, huyện hoặc trường đó và phải tuân theo mọi quy định của Sở GD-ĐT khu vực đó.

Nơi tiếp nhận ĐKDT giữ lại túi đựng Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1, bản sao chụp (photocopy) Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân và 2 ảnh, trả lại Phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận.

Thí sinh lưu giữ Phiếu số 2 này để nhận Giấy báo thi, Giấy chứng nhận kết quả thi. Trong trường hợp có những sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc bị thất lạc Giấy báo thi thí sinh đem phiếu này trực tiếp tới Hội đồng thi tại Cụm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để đề nghị sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng kí của thí sinh,  trường THPT và Sở sẽ niêm yết công khai danh sách, thông tin, yêu cầu, nguyện vọng của thí sinh để các em kiểm tra lại cho chính xác. Từ đó, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ chuyển hồ sơ về các trường ĐH, CĐ để tiến hành tổ chức kỳ thi

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news