Tin mới

Hôm nay, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự Kỳ thi THPT quốc gia 2015

Thứ tư, 01/04/2015, 10:19 (GMT+7)

Hôm nay, 1/4, các điểm thu hồ sơ bắt đầu nhận hồ sơ dự Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2015 của thí sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thời gian để thí sinh đăng ký sẽ kéo dài hết ngày 30/4.

Hôm nay, 1/4, các điểm thu hồ sơ bắt đầu nhận hồ sơ dự Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2015 của thí sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thời gian để thí sinh đăng ký sẽ kéo dài hết ngày 30/4.

Sau ngày 30/4, khi đã hết hạn nộp hồ sơ, thí sinh không được đổi môn thi đã đăng ký dự thi và môn đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Hôm nay, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự Kỳ thi THPT quốc gia 2015Hôm nay, (1/4) thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự Kỳ thi THPT quốc gia 2015. Ảnh minh họa

Theo quy định, hồ sơ đăng ký dự thi gồm Phiếu đăng ký dự thi (phiếu số một và phiếu số 2), bản chụp chứng minh thư nhân dân và hai ảnh 4x6.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT lưu ý thí sinh trước khi khai Phiếu đăng ký dự thi phải đọc kỹ các mục và hướng dẫn chi tiết các mục ở mặt sau phiếu số 2. Điều nào chưa rõ thí sinh phải hỏi cán bộ thu hồ sơ để được hướng dẫn đầy đủ.

Thí sinh phải ghi đầy đủ các mục ở mặt trước túi hồ sơ, phiếu số một và phiếu số hai cho nơi nhận hồ sơ, kèm theo bản sao chứng minh thư nhân dân (photo hai mặt trên một mặt của tờ giấy A4) và hai ảnh cỡ 4x6 kiểu chứng minh thư mới chụp trong vòng 6 tháng. Mặt sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, tỉnh, huyện và mã số đăng ký dự thi. Hai ảnh này để trong một phong bì nhỏ.

Ngoài ra, thí sinh dán thêm một ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng hồ sơ. Trường trung học phổ thông nơi thí sinh đang học hoặc công an xã, phường, nơi thí sinh tự do đang cư trú đóng dấu giáp lai lên ảnh để xác nhận nhân thân thí sinh. Thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin khai trong phiếu đăng ký dự thi.

Nơi thu hồ sơ giữ lại túi hồ sơ, phiếu số một, bản sao chứng minh thư nhân dân và hai ảnh, trả lại phiếu số hai cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu nhận. Thí sinh lưu giữ phiếu số hai này để nhận giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi. Trong trường hợp thất lạc giấy báo thi hoặc có những sai sót trước lúc thi, thí sinh đem phiếu này trực tiếp tới hội đồng thi tại cụm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế thi để làm thủ tục dự thi.

Thí sinh đang là học sinh lớp 12 nộp hồ sơ dự thi tại trường đang theo học. Thí sinh tự do nộp hồ sơ tại nơi thu hồ sơ do sở giáo dục và đào tạo địa phương quy định.

Kỳ thi năm nay sẽ có hai loại hình cụm thi, cụm liên tỉnh do các sở giáo dục và đào tạo chủ trì và cụm thi tại địa phương do sở giáo dục và đào tạo chủ trì.

Thí sinh chỉ để xét tốt nghiệp có thể đăng ký dự thi tại một trong hai loại hình cụm thi.

Thí sinh có mục đích dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng bắt buộc phải đăng ký dự thi tại cụm thi liên tỉnh do các trường đại học chủ trì.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.