Tin mới

Hôm nay, Tổng thống Obama có phát biểu quan trọng về mối quan hệ Việt-Mỹ

Thứ ba, 24/05/2016, 07:40 (GMT+7)

Tổng thống Barack Obama sẽ có bài phát biểu quan trọng về mối quan hệ Việt-Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia trong hôm nay ngày 24/5.

Tổng thống Barack Obama sẽ có bài phát biểu quan trọng về mối quan hệ Việt-Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia trong hôm nay ngày 24/5.

Tổng thống Obama sẽ điểm lại những dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa 2 quốc gia. Ảnh: WH.gov

Theo đó, vào 12h trưa nay 24/5, theo lịch trình làm việc của Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam, ông sẽ có bài phát biểu về quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Toàn văn bài phát biểu sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình VTV1.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Obama sẽ điểm lại những dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa 2 quốc gia cũng như những tiến bộ mà hai bên đạt được trong những năm gần đây.

Ngoài ra, Tổng thống Obama cũng sẽ đề cập đến những khác biệt còn tồn tại giữa Mỹ và Việt Nam cũng như hướng giải quyết những khác biệt này và nêu ra định hướng thúc đẩy hợp tác và phát triển giữa hai bên trong tương lai.

Đây là bài phát biểu rất được chờ đón của Tổng thống Obama. Rất đông các trí thức, sinh viên và doanh nhân trẻ của Việt Nam sẽ tham dự sự kiện này.

Kết thúc bài phát biểu, vào 13h cùng ngày, Tổng thống Obama sẽ có chuyến bay tới TP.HCM. Theo lịch trình, ông sẽ thăm chùa Ngọc Hoàng và có buổi gặp gỡ với doanh nghiệp trẻ, cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex. Tới trưa ngày 25/5, ông Obama sẽ rời TP.HCM và tới Nhật Bản tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7.

Trước đó, ngày 23/5, Tổng thống Obama đã tuyên bố quyết định dỡ bỏ hoàn toàn lênh cấm vũ khí đối với Việt Nam, một quyết định mà theo Tổng thống Obama là hoàn toàn xuất phát từ mong muốn hoàn tất tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa 2 nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Việt Nam hoan nghênh Mỹ quyết định dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam.

Quyết định mang tính lịch sử này được báo chí quốc tế ca ngợi và có ý nghĩa quan trọng trong việc định hình mối quan hệ giữa 2 bên trong tương lai.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news