Tin mới

Hôm nay xử vụ sát hại bốn người tại Yên Bái

Thứ tư, 28/10/2015, 07:50 (GMT+7)

Theo kế hoạch, hôm nay (28/10), hung thủ vụ thảm sát bốn người tại Yên Bái ngày 12/8 được đưa ra tòa xử về tội “giết người”. Khung phạt cao nhất cho hành vi này là án tử hình.

Theo kế hoạch, hôm nay (28/10), hung thủ vụ thảm sát bốn người tại Yên Bái ngày 12/8 được đưa ra tòa xử về tội “giết người”. Khung phạt cao nhất cho hành vi này là án tử hình.

Bị cáo của vụ án là Bị cáo Đặng Văn Hùng (26 tuổi, trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên). Phiên tòa được xét xử lưu động tại Trung tâm Văn hóa - thông tin huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Hôm nay xử vụ thảm sát 4 người tại Yên Bái

Dẫn giải đối tượng Đặng Văn Hùng về trại giam. Ảnh: ANTĐ

Theo thông tin trên An ninh Thủ đô, mục đích của việc xét xử công khai, lưu động đối với kẻ giết hại cùng lúc bốn người trong một gia đình ở xã Lâm Giang (Văn Yên) không chỉ nhằm trừng trị thích đáng bị cáo mất hết tính người mà còn tuyên truyền, phổ biến và giáo dục ý thức tôn trọng pháp luật cho người dân địa phương.   

Dựa trên kết quả điều tra, VKSND tỉnh Yên Bái sẽ truy tố Đặng Văn Hùng ra trước cơ quan xét xử cùng cấp về tội “Giết người” với các tình tiết định khung là “giết nhiều người” và “có tính chất côn đồ” (điểm a, n), khoản 1, Điều 93. 

Theo kết quả điều tra, khoảng 16h ngày 12/8, Hùng mang  hai con dao lên nương. Tại đây, Hùng gặp vợ chồng anh Trần Văn Long (SN 1983) và chị Phàn Thị Hoa (SN 1995) đang làm rẫy. Cho rằng vợ chồng anh Long đã làm nương rẫy trên phần đất của gia đình mình, Hùng gây sự, cãi cọ. Khi thấy Hùng cầm dao và có ý định hành hung thì anh Long bỏ chạy và bị Hùng đuổi theo. Hùng đuổi theo anh Long đến bờ suối thì dùng dao rựa Hùng giắt bên hông chém vào cổ, vào vai của anh Long.

Sau khi giết anh Long, Hùng quay lại chỗ chị Hoa dùng dao chém liên tiếp vào người chị Hoa khiến chị chết tại chỗ.

Giết chết hai vợ chồng chị Hoa, Hùng đi về lán nương của vợ chồng anh Long thì gặp Phàn Thị Hà (15 tuổi, là em gái của chị Hoa), Hùng tiếp tục vung dao chém chết nạn nhân.

Khi đi vào trong lán, Hùng thấy cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi, là con trai của vợ chồng anh Long, chị Hoa) đang đứng ở đầu giường liền dùng dao sát hại cháu Tuyền.

Sau khi giết chết cả bốn người, Hùng bỏ trốn cùng chị Nguyễn Thị Hán (36 tuổi, trú tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, là người làm thuê cho gia đình Hùng). 

Sáng 15/8, Hùng đã bị công an bắt giữ khi chạy trốn đến địa phận thuộc thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tòa án