Tin mới

Hơn 1 tỷ chiếc iPhone đã được bán ra trên toàn thế giới

Thứ sáu, 29/07/2016, 10:08 (GMT+7)

Trong một buổi gặp mặt các nhà đầu tư, Apple đã công bố họ vừa vượt qua một cột mốc quan trọng khi đã bán ra 1 tỷ chiếc iPhone trên toàn thế giới.

Trong một buổi gặp mặt các nhà đầu tư, Apple đã công bố họ vừa vượt qua một cột mốc quan trọng khi đã bán ra 1 tỷ chiếc iPhone trên toàn thế giới.

Vào thời điểm công bố báo cáo tài chính quý 3, Apple xác nhận khoảng 988,15 triệu chiếc iPhone đã bán ra, điều này có nghĩa công ty sẽ cán mốc 1 tỷ chiếc iPhone chỉ trong vài ngày tới. Ngay sau đó, trong một phát biểu ngày hôm qua của Tim Cook - CEO Apple, ông chính thức xác nhận iPhone đã đạt được 1 tỷ máy bán ra trên toàn thế giới.

 

Tim Cook, CEO Apple nói: "iPhone đã trở thành một trong những chiếc điện thoại phổ biến nhất, thay đổi thế giới và thành công nhất trong lịch sử. iPhone thật sự là một phần thiết yếu của cuộc sống và nó giúp ích khá nhiều trong các hoạt động hàng ngày của chúng ta. Cuối tuần vừa rồi, chúng tôi vừa vượt qua một cột mốc quan trọng khi đã bán ra 1 tỷ chiếc iPhone trên toàn thế giới. Quan điểm của chúng tôi là không chỉ làm ra một sản phẩm tốt mà nó còn phải thật sự khác biệt."

Doanh số bán ra của iPhone và iPad tiếp tục giảm so với năm ngoái.

Cũng theo báo cáo ghi nhận, doanh số iPhone của Apple trong Q3 2016 giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái với 47,5 triệu máy bán ra, dẫn đến Doanh thu iPhone cũng giảm 23%. Tuy nhiên, trong một buổi nói chuyện với các nhà đầu tư, Tim Cook vẫn nhấn mạnh rằng iPhone SE đã có một khởi đầu thành công, iPhone SE nhận được sự quan tâm lớn ở các thị trường đang phát triển hoặc những người lần đầu sử dụng iPhone. Ấn Độ là một trong những thị trường đầy hứa hẹn, doanh số bán iPhone tại đây tăng 50% so với cùng kỳ, kể cả Nhật bản, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga cũng ghi nhận doanh số tăng mạnh mẽ trong quý ba. Ngoài ra, Tim Cook còn nói thêm rằng công ty đã ghi nhận một con số kỷ lục những trường hợp chuyển từ Android sang iPhone trong vài tháng gần đây. 

Apple lần đầu công bố bán được 1 tỷ thiết bị iOS vào tháng 1/2015 và đến tháng 1/2016 là 1 tỷ thiết bị đang hoạt động, bao gồm cả iPhone, iPad, Mac, iPod touch, Apple TV và Apple Watch, trong số này đã có hơn 900 triệu chiếc iPhone. Sự sụt giảm doanh số iPhone làm cho thời gian đạt mốc 1 tỷ máy bán ra phải kéo dài đến hết quý tài chính thứ 3, lý do dễ hiểu bởi người dùng đang rất trông đợi vào iPhone 7, được đồn thổi là sẽ có phiên bản sở hữu tới 2 camera và bỏ đi Jack tai nghe 3,5mm, tất cả sẽ được bật mí vào tháng 9 tới. 

 Trang Vũ (Theo Phonearena))

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news