Tin mới

Hơn 100 cô dâu Việt mất tích ở Trung Quốc: Bà mai mối đã về Việt Nam?

Thứ ba, 16/12/2014, 09:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích tại Trung Quốc, con gái của bà Ngô Mỹ Ngọc- người mai mối những phụ nữ trẻ người Việt lấy chồng Trung Quốc cho biết, mẹ của mình đã trở về Việt Nam.

Liên quan đến vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích tại Trung Quốc, con gái của bà Ngô Mỹ Ngọc- người mai mối những phụ nữ trẻ người Việt lấy chồng Trung Quốc cho biết, mẹ của mình đã trở về Việt Nam.

Theo tin tức trên Người Lao Động, tờ Tân Kinh Báo mới đây dẫn lời con gái của bà mai mối trong vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích tại Trung Quốc- Ngô Mỹ Ngọc cho biết người này đã về Việt Nam.

Cũng theo nguồn tin này, cách đây 25 năm bà Ngô Mỹ Ngọc (Wu Yu Mei) đã kết hôn với ông Trịnh Quốc Thịnh, ngụ tại thôn Triệu Trang, thị trấn An Trại, huyện Cù Châu, TP.Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Sau khi sinh con, bà Ngọc đòi về Việt Nam và đã được chấp nhận. Tuy nhiên sau đó vài tháng, bà Ngọc gọi điện về nhà chồng bảo rằng mình đã bị bán qua tỉnh Quảng Tây, mong muốn trở về nhà. Thế là nhà chồng lại mang tiền đến chuộc bà về.

Bà Phạm Ngọc Cầm- em dâu ông Trịnh Quốc Thịnh cho hay, sau khi về nhà chồng, bà Ngọc đã mở tiệm cắt tóc lấy tên Mỹ Ngọc. Đây chỉnh là "tổng hành dinh" giới thiệu các cô vợ Việt cho người dân địa phương.

Hơn 100 cô dâu Việt mất tích ở Trung Quốc: Bà mai mối đã về Việt Nam?

Ngày 12/12, thông tin đăng trên mạng của Văn phòng công an Hàm Đan cho hay, vụ hơn 100 cô dâu Việt ở các huyện Khúc Châu, Phi Hương và Quảng Bình đồng loạt mất tích hồi tháng 11 có thể là vụ lừa đảo.

Theo kết quả điều tra của Công an Hàm Đan, đến ngày 12/12 đã nhận được 28 đơn thư của người dân tố giác đã có sự lừa đảo trong hôn nhân. Bà Ngô Mỹ Ngọc đã thông báo có khả năng mối giới những phụ nữ trẻ người Việt cho đàn ông sống độc thân trong làng. Nếu hai bên nảy sinh tình cảm và kết hôn, bà Wu sẽ nhận được một món tiền hoa hồng dựa trên việc cô dâu còn trẻ hay đã lớn tuổi. Thông thường bà nhận được hơn 100.000 nhân dân tệ (16.000 USD) cho mỗi lần mai mối thành công.

Xem thêm Video Trung Quốc nỗ lực tìm kiếm hơn 100 cô dâu Việt mất tích :

Sau khi 28 cô dâu Việt đồng loạt mất tích, bà Ngô cùng một số người mai mối khác đã biến mất một cách kỳ lạ. Cô con gái của bà Ngọc bị mọi người bắt gọi điện cho mẹ để truy ra tung tích bà này. Khi ấy, mọi người mới tá hỏa biết rằng bà đã về Việt Nam song những nỗ lực liên lạc cho bà mai này sau đó không có kết quả.

Trong khi đó cha chồng của bà Ngọc thì cho biết, bà Ngọc đi Việt Nam lo giấy tờ cho các cô dâu Việt để họ có thể định cư lâu dài ở Trung Quốc.

Công an Hàm Đan đã xác định có ít nhất 5 đối tượng tình nghi có liên quan tới hoạt động lừa gạt hôn nhân và truy bắt được 3 đối tượng chủ chốt, trong đó có đối tượng móc nối với Ngô Mỹ Ngọc tại Quảng Tây tên là Lý Hồng (nữ, 38 tuổi, người huyện Đằng, tỉnh Quảng Tây) và 2 đối tượng khác (một người họ Trương và một người họ Lý). Theo luật Trung Quốc quy định dịch vụ mai mối và môi giới hôn nhân qua biên giới là bất hợp pháp, và trường hợp này có thể liên quan đến nạn buôn bán người.

Hiện cảnh sát đang truy tìm bà Ngô và một số nghi phạm khác.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news