Tin mới

Hơn 100 học sinh bán trú bị ngộ độc thực phẩm

Thứ bảy, 11/02/2017, 09:25 (GMT+7)

Hơn 100 học sinh Trường tiểu học A, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đồng loạt có biểu hiện tiêu chảy, đau bụng và nôn ói.

Hơn 100 học sinh Trường tiểu học A, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đồng loạt có biểu hiện tiêu chảy, đau bụng và nôn ói. 

Lao Động đưa tin cho biết khoảng 14h ngày 10/2, hơn 100 học sinh Trường tiểu học A  thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đồng loạt có biểu hiện tiêu chảy, đau bụng và nôn ói. Ngay sau khi nhận được thông tin, BGH đã khẩn trưởng đưa các em đến cấp cứu tại BVĐK huyện Long Hồ. 

Học sinh bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi Trẻ

Thông tin ban đầu cho biết, các em học sinh này được nhà trường tổ chức ăn bán trú tại trường vào 11h cùng ngày với khẩu phần ăn là canh súp củ su thịt bằm và cơm dương châu do Trường hợp đồng với Cơ sở cung cấp suất ăn Vĩnh Xương( địa chỉ 47/1, Lý Thường Kiệt, Phường 1, Thành phố Vĩnh Long) cung cấp.

Cũng theo trường tiểu học A cho biết cơ sở Vĩnh Xương đã hợp đồng cung cấp xuất ăn trưa với trường hơn 2 năm và bữa ăn nào cũng đều lưu lại mẫu, đây là trường hợp ngộ độc đầu tiên. 

Tuổi Trẻ cung cấp thêm thông tin cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm y tế huyện Long Hồ cùng các ngành chức năng đã lấy mẫu thức ăn để kiểm nghiệm. Sau đó có hơn 34 em học sinh có dấu hiệu ngộ độc nặng nên đã được đưa lên BVĐK Vĩnh Long để cấp cứu.

Mỗi ngày cơ sở này cung cấp  khoảng 1.500 suất ăn trưa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. 

Thông tin từ cơ quan chức năng, ngoài trường tiểu học A còn có 50 học sinh của hai trường học ở TP Vĩnh Long là trường tiểu học Chu Văn An và Trường Tiểu học Trương Định cũng bị ngộ độc thực phẩm do cơ sở của bà Đinh Thụy Lan Phương cung cấp.

Do đó, tổng số học sinh bị ngộ độc có thể trên 150 em. Hiện cơ quan công an đang kết hợp với ngành chức năng tại địa phương điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news